October 3, 2013

8 loại rau đẩy lùi ung thư hiệu quả

Ăn uống đúng cách có thể đem lại hiệu quả trong việc phòng chống ung thư. Sau đây là một số loại rau quả có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Cải bó xôi phòng chống ung thư phổi. Cải bó xôi nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại bởi gốc tự do gây ra. Ăn một bát rau bina mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư phổi ít nhất 50%. Ngoài ra, cà chua, cà rốt, bí đỏ, lê và táo cũng có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư này.




Rong biển giúp ngừa ung thư vú. Rong biển không chỉ giàu vitamin E và chất xơ, mà còn phong phú về hàm lượng i-ốt. Các nhà khoa học tin rằng thiếu hụt i-ốt là một trong những yếu tố nguy cơ của ung thư vú. Do đó, ăn rong biển có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra, khoai lang, cà chua, đậu cũng là những thực phẩm có thể ngăn ngừa ung thư vú.



Tỏi ngăn ngừa thư dạ dày. Những người hay ăn tỏi sống có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp, bởi vì tỏi có thể làm giảm đáng kể hàm lượng nitrit trong dạ dày - một trong những nguy cơ gây bệnh. Những người thường xuyên ăn hành cũng có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với nhóm người không ăn.



Nấm ngừa ung thư gan. Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều muối vô cơ, vitamin, protein và cellulose... Cellulose trong nấm có thể ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời, nấm được coi là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa ung thư gan. Nó chứa các lớp polysaccharide giúp ức chế hoạt động của các chất gây ung thư.



Đậu nành chống ung thư cổ tử cung (UTCTC). Đậu phụ, sữa đậu nành được làm bằng đậu nành (đậu tương), có chứa isoflavone, lignin được coi là có tác dụng chống oxy hóa, có thể ức chế sự phát triển của UTCTC. Đồng thời, nó còn giúp giảm phân chia tế bào ung thư, ngăn chặn sự di căn của khối u. Ngoài ra, ăn cà chua cũng giúp phòng ngừa UTCTC tốt.




Măng tây với ung thư da. Măng tây là trong những loại rau đầu bảng giàu vitamin, axit nucleic và các thành phần khác có tác dụng nhất định trong phòng chống ung thư hạch, ung thư bàng quang, ung thư da.



Sả ngừa ung thư ruột. Cây sả, cần tây là những thực phẩm giàu chất xơ, khi vào trong ruột có thể đẩy nhanh tốc độ làm sạch các thức ăn thừa trong ruột, giảm các chất độc hại và thúc đẩy bài tiết cực kỳ hiệu quả, phòng chống ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, tiêu thụ tỏi thường xuyên cũng giúp bạn giảm 30% nguy cơ ung thư ruột kết.


Súp lơ phòng chống ung thư tuyến tụy. Hiệp hội Ung thư Quốc gia Mỹ chỉ ra rằng, ăn súp lơ và các thực phẩm họ cải khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy, củ cải cũng đóng góp vào việc gia tăng sức đề kháng của bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy.




No comments:

Post a Comment