May 10, 2013

Những lưu ý về ung thư gan

Đa số ung thư gan giai đoạn đầu thường khó phát hiện vì không có biểu hiện gì. Vì vậy, để phát hiện sớm tốt nhất là kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng.

Thời gian sống còn của bệnh nhân khi phát hiện ung thư gan rất ngắn (khoảng 3-6 tháng), do đó bệnh nhân cần được tư vấn đầy đủ các phương pháp điều trị để chọn ra phương án hiệu quả nhất. 

Ung thư gan nếu phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao. Trong đó, siêu âm bụng tổng quát và xét nghiệm máu tìm chất alpha fetoprotein (AFP) là 2 xét nghiệm tốt để tầm soát ung thư gan, cần thực hiện hằng năm. Khi kết hợp siêu âm và AFP, khả năng phát hiện ung thư gan sẽ tăng lên đáng kể, ít chi phí. Đặc biệt, người có virus viêm gan B, C nhiều năm hay trong gia đình có người bị ung thư gan cần tầm soát ung thư gan mỗi năm/lần. 

Nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống các bệnh về gan, hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân, Phòng khám chuyên khoa gan Á Châu thực hiện chương trình “Tầm soát nhanh VGSV B, C và ung thư gan” với chi phí 210.000 đồng. Tiêm chủng phòng ngừa VGSV B chỉ 120.000 đồng. Miễn phí tiêm phòng vaccine VGSV B (mũi đầu tiên) khi đăng ký gói “Kiểm tra gan toàn diện”.

No comments:

Post a Comment