May 13, 2013

Thực hư bài thuốc chữa bệnh ung thư có đến 200 vị

Nhiều người đổ về “gõ cửa” nhờ thầy lang Nguyên, trong khi bài thuốc vẫn chưa hề có bất kỳ nghiên cứu hay chứng nhận nào từ cơ quan chức năng.

"Xếp hàng” chờ điều trị ung thư gan

Đường vào nhà thầy lang Nguyên khá heo hút, nên khi chúng tôi đến nơi thì cũng đã gần trưa. Thật bất ngờ là thời điểm này, nhà thầy lang Nguyên vẫn rất nhộn nhịp. Nhiều người đã phải đợi hai ba tiếng đồng hồ, thậm chí cả vài ngày trời để được đến lượt.

Đến tận 1h trưa, khi khách đã vắng, chúng tôi mới có thể gặp ông Nguyên. Thầy lang Lý Văn Nguyên là người dân tộc Dao, hiện đang cư ngụ tại làng Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nôi. Không biết từ bao giờ, gia đình ông đã theo nghề bốc thuốc chữa bệnh cho người dân, bản thân ông sinh ra thì nối nghiệp của gia đình.

Sau đó, để nâng cao tay nghề và có cơ sở chữa bệnh cho nhiều người hơn, ông quyết định theo học sơ cấp y học cổ truyền, rồi dần dà học lên trình độ chuẩn hóa lương y do Bộ Y tế cấp.

Nhưng khi tiếp xúc, điều khiến người viết thấy ngạc nhiên là thầy lang Nguyên khẳng định hầu như bệnh nào ông cũng chữa được, từ đau mắt, đau lưng, đau răng, dạ dày, viêm phổi… Trong đó, hiệu quả nhất là chữa ung thư vòm họng với bài thuốc hạn chế phát triển tế bào ung thư.

Phương thuốc này bao gồm khoảng hơn 200 vị thảo dược. Các vị chủ yếu là lấy trên rừng tự nhiên, một số loại được ông trồng trên đồi, trong vườn thảo dược của nhà. Thầy lang Nguyên cũng cho biết thêm: “Ban đầu thì đối với các loại bệnh án người bệnh đưa đến là ung thư vòm họng, tôi áp dụng bài thuốc chữa u, nhọt của người xưa và thấy người bệnh đỡ hơn nhiều. Từ đấy, tôi quyết định áp dụng phương thuốc này. Tuy không dám nói là khỏi hẳn nhưng nhiều người cũng ổn định hơn và kéo dài thời gian sống”.



Chúng tôi cũng hỏi ông Nguyên về các vị thuốc thì vị lang y này bảo đây là thuốc gia truyền nên không được tiết lộ.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì ai có bệnh đến đây thì thuốc nào cũng có, nhất là mấy loại thuốc thường gặp thì được đóng sẵn như thuốc nhỏ mắt 20 nghìn một típ, thuốc xoa bóp 20 đến 30 nghìn một chai, hoa tiên chữa mất ăn mất ngủ với giá 5 nghìn một bông chỉ cần về nhà bỏ rượu ngâm là có thể dùng được, hay trong phương thuốc chữa ung thư da cho ông Tịnh (Gia Lâm, Hà Nội) có hai vị mà chúng tôi biết là quả ké và hoa thơm.

Rảo bước quanh nhà lang y Nguyên, chúng tôi cũng được ông Lý Văn Chung (anh trai lang y Nguyên – PV) chỉ dẫn và hé lộ một vài vị thảo dược nằm trong thành phần bài thuốc điều trị ung thu như bồ công anh, cây khôi.

Trở lại với hoạt động chữa bệnh của thầy lang Nguyên, những người đến bốc thuốc ở đây đều cho biết họ nghe tiếng tăm của ông nên không quản đường xá xa xôi tìm tới. Nhiều người thậm chí biết bệnh không đi chữa bệnh viện mà lập tức đến đây nhờ thầy lang Nguyên bốc thuốc, kê đơn.


No comments:

Post a Comment