November 27, 2013

Phụ nữ và nguy cơ mắc bệnh ung thư gan

Bệnh viêm gan siêu vi B, C là những bệnh nguy hiểm, nếu không ngăn ngừa và điều trị kịp thời, chúng hoàn toàn có thể tiến triển thành xơ gan, ung thư gan. Do đó, việc phòng ngừa bệnh viêm gan siêu vi là việc vô cùng quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng về gan.

Nếu ở đàn ông, bia rượu là nguyên nhân hàng đầu làm gan hư tổn thì ở phụ nữ việc tiếp xúc trực tiếp hóa chất độc hại có trong đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm tẩy rửa lại là những nguyên nhân làm tổn thương gan. Khi gan hư tổn, khả năng thải độc, chuyển hóa và tự vệ của tế bào gan bị suy giảm nghiêm trọng, đây là cơ hội lý tưởng cho vi-rút viêm gan tấn công và gây bệnh viêm gan siêu vi.

Bệnh viêm gan siêu vi B, C là những bệnh nguy hiểm, nếu không ngăn ngừa và điều trị kịp thời, chúng hoàn toàn có thể tiến triển thành xơ gan, ung thư gan. Do đó, việc phòng ngừa bệnh viêm gan siêu vi là việc vô cùng quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng về gan.

Gan hư tổn khiến nguy cơ viêm gan tăng cao vá dễ dẫn đến ung thư gan

Bên cạnh ô nhiễm môi trường, hóa chất độc hại cũng là một nguyên nhân làm gan hư tổn. Phần lớn chị em khó kiểm soát hết được chất lượng thực phẩm dùng hàng ngày như trái cây chứa chất bảo quản, rau tươi chứa thuốc trừ sâu, bún nhiễm hóa chất công nghiệp… Các chất độc hại thâm nhập ngày càng nhiều vào cơ thể, tấn công trực tiếp khiến gan ngày càng hư tổn. Hơn ai hết chính các chị em phụ nữ là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân này, do đó nguy cơ mắc bệnh viêm gan ở phụ nữ ngày nay là rất cao.

Virus viêm gan lây truyền theo đường máu, chúng có thể lây truyền từ mẹ sang con, truyền máu, quan hệ tình dục không an toàn… Việt Nam nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm viêm gan siêu vi cao nhất trên thế giới. Ước tính có khoảng 20% người Việt Nam mang trong mình vi-rút viêm gan siêu vi. Trong tình trạng đó, cũng như nam giới, phụ nữ cũng đang phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh viêm gan siêu vi.

Nguy cơ lây nhiễm viêm gan từ thói quen sinh hoạt

-  Thói quen làm đẹp và sinh hoạt hằng ngày là nguyên nhân khiến gan hư tổn ở nữ giới


Vi-rút viêm gan có thể ở khắp mọi nơi chỉ chờ xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho chị em. Những việc tưởng chừng vô hại như sử dụng thường xuyên đồ nhựa gia dụng, mỹ phẩm hoặc nhuộm tóc, làm móng lại là những nguyên nhân khiến gan hư tổn và làm tăng nguy cơ bệnh viêm gan siêu vi ở nữ giới. Ngoài ra, chỉ những vết trầy trên da cũng vô tình mở đường cho vi-rút đi vào cơ thể. Cần nhìn nhận đúng hơn về nguy cơ mắc bệnh viêm gan để có giải pháp ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này.

-  Sức đề kháng yếu dẫn đường cho bệnh gan

Nhiều chị em cho rằng, các bệnh về gan chỉ thường gặp ở những người đàn ông suốt ngày bia rượu, thế nhưng các chị em không hề biết chính sức đề kháng của cơ thể yếu là một nguyên nhân chủ chốt dẫn đến mắc bệnh. Vì đơn giản sức đề kháng cơ thể yếu đồng nghĩa khả năng tự vệ của tế bào gan không tốt, khi này các vi-rút siêu vi dễ dàng tấn công vào gan và gây bệnh và nếu không ngăn ngừa và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Do vậy, để ngăn ngừa và đối phó với căn bệnh nguy hiểm này, bên cạnh việc chủ động phòng tránh các tác nhân gây hại như ô nhiễm môi trường, lựa chọn thực phẩm an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ bị lây nhiễm, các chị em cần chủ động tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống chọi lại các vi rút siêu vi luôn rình rập tấn công.

Ngày nay, y học hiện đại đã nghiên cứu thành công 2 hoạt chất PSP và PSK trong nấm Vân Chi có khả năng ức chế sự sinh sản và phát triển của vi-rút viêm gan và tế bào ung thư. Với công nghệ chiết xuất hiện đại, Linten Fort đã kết hợp nấm Vân Chi với các dược liệu quý khác như nấm Linh Chi, Diệp Hạ Châu, Tinh Nghệ, Atiso, Kẽm và Selen mang lại tác động tăng cường miễn dịch và bảo vệ tế bào gan, giúp giảm nguy cơ viêm gan, xơ gan và ung thư gan.

No comments:

Post a Comment