January 9, 2014

Cách trị mụn bọc với hoa hồng

Hoa hồng có tác dụng cải thiện tình tạng sưng tấy của mụn và chăm sóc da hiệu quả. Dưới đây là cách trị mụn bọc tại này với hoa hồng.


Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn quý. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần các loại vitamin trong hoa hồng rất đa dạng và cần thiết đối với việc chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc da mụn nói riêng. Các vitamin trong hoa hồng bao gồm: vitamin A, C, D, E và B3. Đặc biệt hàm lượng flavonoid trong loại hoa này rất lớn.

Flavonoid kết hợp cùng tannins và kẽm (2 nguyên liệu khác trong hoa hồng) giúp cải thiện và duy trì cấu trúc của da đồng thời giúp tăng cường thể lực và điều hòa hệ thần kinh ổn định nhờ đó da bị mụn được cải thiện hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin A và C là những chất chống oxy hóa cao nên có khả năng cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể cũng như bảo vệ da khỏi nguy cơ bị lão hóa.

Đặc biệt, hoa hồng nổi bật với tính năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và đảm bảo sự cân bằng tự nhiên của da thông qua độ PH. Do đó sử dụng hoa hồng là cách điều trị các loại mụn nặng hiệu quả (mụn bọc hay mụn trứng cá). Bên cạnh đó, những chị em có làn da khô hay nhờn đều có thể sử dụng loại hoa này để chăm sóc da hiệu quả.

Do đó, hoa hồng được coi là thảo dược trị mụn lí tưởng cho phụ nữ.

Cách sử dụng hoa hồng để trị mụn

Hoa hồng rất dễ tìm và bản thân loại hoa này cũng đã chứa rất nhiều chất dinh dưỡng do đó cách trị mụn bọc tại nhà với hoa hồng rất đơn giản và tiện lợi.

Cách trị mụn bọc tại nhà với hoa hồng rất đơn giản

- Nguyên liệu: 100gr hoa hồng (chỉ lấy phần cánh) và 1/2 lít cồn (cồn thực phẩm).

- Cách làm: đầu tiên chị em rót cồn vào trong bình thủy tinh sạch và kín. Sau đó, chị em rửa sạch cánh hoa rồi thả toàn bộ vào bình. Sau 3 ngày có thể lấy ra sử dụng. Dung dịch này giúp trị mụn nhanh nhất tại nhà hiệu quả.

- Cách dùng: chị em lấy 1 muỗng dung dịch ra rồi trộn chung với nước theo tỉ lệ 1:3. Tiếp đến, lấy một miếng bông gòn và nhúng vào hỗn hợp rồi thoa lên vùng da chứa mụn bọc. Đây là cách điều trị mụn hữu hiệu.

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Dân gian mình có nhiều phương pháp khá hay.
    ............................
    Ms Đỗ Liêm
    Chuyên viên bán kem ốc sên snail trị mụn tàn nhang uy tín tại TPHCM

    ReplyDelete