March 2, 2014

Trị mụn với nhựa sung cho hiệu quả cao

Cây sung là một loài cây mọc hoang và còn được gây trồng ở rất nhiều nơi trên đất nước ta. Không chỉ làm thức ăn, lá sung và quả sung còn là những vị thuốc để chữa bệnh. Đặc biệt, nhựa sung có tác dụng điều trị một số bệnh ngoài da như ghẻ lở ở trẻ em, mụn trứng cá hay mụn nhọt sưng đau. Thêm vào đó, nhựa sung còn có khả năng chữa chứng hen suyễn và đau nhức đầu. Khi bị mắc 2 chứng bệnh này, cơ thể sẽ mệt mỏi kéo dài và tinh thần cũng bị sa sút. Đây chính là nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Trị mụn tại nhà với nhựa sung có hiệu quả không?

Nhựa sung có tác dụng kháng khuẩn nên ông cha ta thường tận dụng nguyên liệu này để thoa lên các nốt mụn. Cách trị mụn này cho hiệu quả khá cao và rất an toàn.

Không chỉ vậy, nhựa sung còn phát huy tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn khi được sử dụng cho những vết thương và vết xây xát. Mặt khác, phụ nữ bị sưng vú sử dụng nhựa sung cũng rất tốt. Với những tính năng trên, câu trả lời cho câu hỏi:”Trị mụn tại nhà với nhựa sung có hiệu quả không?” là hoàn toàn có.

Về cách điều tri mun với nhựa sung, bạn có thể áp dụng 1 trong số các cách sau:

- Cách 1: nguyên liệu bao gồm nhựa sung. Cách làm: chị em chỉ cần rửa sạch vết thương rồi lau khô. Kế đến, bôi nhựa sung lên vùng da cần trị mụn.

- Cách 2: nguyên liệu bao gồm: nhựa sung, lá sung và 1 củ hành. Cách làm: chị em giã nát hành với lá sung rồi trộn cùng với nhựa sung và đắp lên vùng da bị mụn. Lưu ý: để hở miệng sẽ giúp lấy ngòi mụn ra.

- Cách 3: nguyên liệu bao gồm: lá sung và nhựa sung. Cách làm: chị em giã nát lá sung rồi trộn cùng với nhựa sung. Cách điều trị mụn này tuy đơn giản nhưng cho hiệu quả cao.

1 comment: