June 28, 2013

Sự thật "thần y" chữa bệnh ung thư chỉ với 200K

Mỗi bệnh nhân đến nhà đều được ông Vũ Văn Tươi (trú tại xóm Làng Bèn, xã Đồng Thịnh, Định Hóa – Thái Nguyên) đưa cho một bọc thuốc có giá 200.000 đồng với lời khẳng định chắc nịch:  uống thuốc của tôi chua benh ung thu nào cũng khỏi hết.

Đồng Thịnh là xã nằm ở trung tâm của huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Một người bán hàng nước ở trung tâm của huyện Định Hóa cho biết: “Ông Tươi nổi tiếng lắm, hàng ngày có cả chục lượt khách đi qua đây để hỏi về địa chỉ nhà ông ấy”.

Nói rồi, người đàn bà này mới bắt đầu kể về “thần y” Tươi một cách rành mạch: Ông Tươi vốn là người Làng Bèn, trước đây cũng là nông dân quanh năm tất bật bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng bỗng nhiên, hơn 2 năm trước, ông Tươi tự nhận mình có thể chữa được bệnh ung thư, căn bệnh mà y học hiện đại ngày nay cũng phải bó tay. Thế nên, nhiều người nghe được đã lũ lượt kéo đến với hy vọng có thể gặp thầy gặp thuốc mà cứu chữa mình trong cơn tuyệt vọng.

Theo lời chỉ dẫn của bà chủ quán, không quá khó để tìm được đến thôn Làng Bèn - nơi một vị “thần y” chữa bệnh ung thư “từ trên trời rơi xuống” đang ở.

Nằm trên quả đồi biệt lập với các nhà lân cận, 2 căn nhà của “thần y” (một cổ kính, một hiện đại) có cây cối bao quanh mát mẻ. Vừa nhìn thấy có người bước vào, một người đàn ông trong nhà với vẻ khật khưỡng, mặt đỏ bừng lảo đảo đi ra vui vẻ mời vào nhà. Nói đoạn, người đàn ông này tự cho biết: “Anh đến chữa bệnh à? Tôi chính là thầy Tươi đây. Lâu lắm mới có ngày nhàn rỗi như hôm nay, mọi ngày khách đến chật kín cả nhà mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi nữa”. Nói rồi, ông Tươi rót ra hai chén nước, một trà, môt rượu mời tôi với vẻ nồng nhiệt.

Tôi tự giới thiệu mình ở thành phố Thái Nguyên lên lấy thuốc cho người quen bị bệnh ung thư dạ dày, đã điều trị bằng xạ trị tại Bệnh viện K Hà Nội nhưng cũng không thuyên giảm nên đành về nhà chờ ngày “nhắm mắt xuôi tay”. Chỉ cần nghe đến đấy, ông Tươi đã quả quyết: “Chữa được!” mà không cần xem phim chụp hay bất kỳ hồ sơ bệnh án nào của bệnh nhân.

Khẳng định chắc như “đinh đóng cột xong”, ông Tươi nêu ra ví dụ một người ở xã bên cạnh đang điều trị bệnh ung thư dạ dày bằng thuốc của mình và đang có biến chuyển tốt, nhưng khi tôi ngỏ ý hỏi tên tuổi địa chỉ cụ thể thì ông Tươi vội vàng khua tay và hỏi: “Thế người nhà anh là nam hay nữ? Bao nhiêu tuổi?”. Rồi “thần y” Tươi ngồi trên ghế sa - lông nói líu ríu, mắt lim dim, nồng nặc mùi rượu: “Những người đến nhà tôi chữa bệnh, trong nước xa nhất thì ở Cà Mau, còn nước ngoài thì có Việt kiều ở Liên Xô, Đức, cả người đi lao động ở Malaysia cũng về lấy thuốc cho chủ người bản địa nữa”.

Thao thao bất tuyệt, “thần y” Tươi cho biết tài năng của mình được chân truyền từ cụ tổ cách đây 5 đời và đã có 30 năm kinh nghiệm nên loại ung thư ác tính nào cũng chữa được. Thấy tôi có vẻ chưa tin, “thần y” Tươi “đính chính” lại một chút: “Khó chữa nhất là ung thư thực quản, ung thư gan thùy trái, với loại ung thư này thì tỷ lệ tôi chữa khỏi là 10%, còn các loại ung thư khác uống hết 2 thang thuốc là khỏi tất”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi người đến chữa bệnh nhà ông Tươi đều được ông đưa cho một bọc thuốc có giá 200.000 đồng mà bất kể người đó bị bệnh ung thư gì. Đặc biệt, bên trong mỗi gói thuốc đều có có tờ giấy quảng cáo về khả năng chữa các loại bệnh từ thấp khớp, sỏi thận, viêm gan đến… ung thư.

Cách chữa bệnh của ông Tươi cũng rất “lạ” khi ông không cần xem hồ sơ bệnh án, phim chụp X-Quang hay bắt mạch như các bác sĩ thông thường. Mà ông chỉ nhờ vào tài “nổ” của mình để làm cho người bệnh và người nhà bệnh nhân đang trong tâm thế “còn nước còn tát” mà nghe theo lời khẳng định của ông Tươi: “Chỉ cần uống thuốc này chừng 40 ngày thì bệnh ung thư gì cũng thuyên giảm, rồi đi đến khỏi hẳn”.

Rời nhà ông Tươi ra về, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Dực, Trưởng thôn Làng Bèn. Vừa nghe thấy chúng tôi muốn tìm hiểu thông tin về ông Vũ Văn Tươi có khả năng chữa bệnh ung thư, ông Dực đã vội xua tay nói: “Các anh đừng tin vào người đàn ông đó, thực chất ông Tươi chỉ là người nghiện rượu. Bao nhiêu tiền bán thuốc cho bệnh nhân đều được ông Tươi đem đi uống rượu hết. Không có chuyện ông Tươi chữa được bệnh ung thư. Ông Tươi đã được học qua trường lớp nào đâu mà chữa được bệnh? Những người trong làng đều biết chuyện đó, chỉ có những người ở nơi xa, không biết nghe được thông tin ở đâu mà hàng ngày kéo đến rất đông để mua thuốc của ông ấy”.

Để minh chứng cho lời nói của mình, ông Dực nói về trường hợp mà chính ông đã chứng kiến. Đó chính là ông Nguyễn Văn Đức (trú tại xã Bình Thành, Định Hóa – Thái Nguyên) mới qua đời vào tháng 8/2012 vì bệnh ung thư dạ dày. Được biết, khi phát hiện bệnh thì ông này đã ở giai đoạn cuối. Trong thời kỳ này, gia đình cố gắng đi tìm các thầy lang vườn để tìm kiếm hy vọng.

Anh con rể ông Đức nghe lời đồn về ông Tươi nên đã sang tận nhà để chở vị “thần y” này về “xem” bệnh cho bố. Hôm sau, ông Tươi mang sang một gói thuốc bên trong là những que củi và lá đưa cho ông Đức uống. Thế nhưng uống chẳng được bao lâu, ông Đức thấy chóng mặt, thêm mệt mỏi rồi qua đời.

Vì vậy, chúng ta cũng nên lưu ý khi điều trị bệnh ung thư dùng 1 số loại thuốc nam nên cẩn thận không lại tiền mất tật mang

No comments:

Post a Comment