June 25, 2013

Tế bào CIK điều trị viêm gan

Trong một thời gian dài, viêm gan B tái phát và trị không khỏi luôn là vấn đề nan giải đối với nước ta. Gần đây, ở Việt Nam đã có ứng dụng tế bào CIK vào điều trị viêm gan và đã thu được những đột phá to lớn, kĩ thuật mới này đã loại bỏ được mô hình và khái niệm điều trị viêm gan B bằng thuốc kháng virus, có thể điều trị triệt để bệnh bằng chính tế bào của bản thân.




Kĩ thuật tế bào CIK dieu tri viem gan B như thế nào?

Kĩ thuật tế bào CIK là kĩ thuật tận dụng tế bào đơn của bệnh nhân nuôi cây trong phòng thí nghiệm trở thành tế bào tua (tế bào DC), khi đó sẽ thêm thông tin kháng nguyên của virus, và số lượng lúc này cũng được nhân lên gấp hàng nghìn lần, khả năng bắn phá tiêu diệt virus cũng được gia tăng, tấn công trực tiếp và chủ động lên virus viêm gan B trong máy và trong tế bào gan. Kĩ thuật này đã đột phá được những khó khăn mà sự nhờn miễn dịch gây ra.

Kĩ thuật tế bào CIK không có tác dụng phụ

Do tế bào truyền ngược trong điều trị là tế bào tự thân của bệnh nhân cho nên sẽ không sản sinh ra phản ứng bài trừ, cũng không làm tổn thương đến tế bào khỏe mạnh khác, men gan không tăng cao.

Tế bào CIK điều trị viêm gan B không bị tái phát

Tế bào hiệu ứng T có tính sát thương mạnh lại có tác dụng miễn dịch tốt, có thể điều tiết tế bào miễn dịch khác đặc biệt là chức năng của tế bào B.

Tế bào T ghi nhớ mãi mãi không ngừng tuần hoàn trong máu, khi gặp lại kháng nguyên đã từng tiếp xúc qua sau vài năm vẫn có thể nhận biết ra, lần thứ 2 tiếp xúc với kháng nguyên có thể kích hoạt phản ứng tiếp phát, phản ứng này so với phản ứng lần đầu càng quyết liệt hơn để dẫn đến tăng mạnh lượng tế bào, nhanh chóng nhân bản hàng nghìn lần tế bào T hiệu ứng.

Do vậy sau khi bệnh nhân tiếp nhận điều trị tế bào thời kì điều trị cơ bản, và thời kì điều trị cùng cố, trong người tế bào T hiệu ứng miễn dịch sẽ tiếp tục phát huy tác dụng, sát thương tế bào viêm gan cũng chính là giải quyết được vấn đề tái phát trị không khỏi.

Hiệu quả điều trị của tế bào CIK – Điều trị bằng thuốc không thể so sánh

Hiện nay trên thế giới vẫn chưa điều chế ra được loại thuộc nào đặc trị tiêu diệt triệt để được virus viêm gan B. Tương tự như vậy, thuốc tiêm interferon cũng không đem lại nhiều hiệu quả nhưng tác dụng phụ lại vô cùng nghiêm trọng mà thuốc đông y lại quá đơn giản để điều trị khỏi viêm gan B.

Điều đáng mừng là, điều trị viêm gan B bằng tế bào CIK có thể ngăn cản tiến trình gan xơ hóa, cắt đứt con đường nối tiếp từ viêm gan B – gan xơ hóa – xơ gan – ung thư gan, loại trừ sự nguy hiểm mà viêm gan B gây ra, mang lại niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe đích thực cho bệnh nhân.

No comments:

Post a Comment