June 18, 2013

Giải pháp chữa sẹo rỗ bằng công nghệ tế bào gốc

Sẹo rỗ từ trước đến nay được coi là loại sẹo khó trị nhất và ít người quan tâm tới việc xoá loại sẹo này, nhất là nam giới vì họ nghĩ không có cách chữa trị đem lại kết quả họ mong đợi.

Nhưng hiện nay đã có rất nhiều công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả, tuỳ từng loại sẹo và cơ địa của mỗi người mà lựa chọn phương pháp thích hợp. Cách tốt nhất là bạn nên chọn một trung tâm thẩm mỹ có đủ các công nghệ trị sẹo rỗ và bác sỹ tư vấn hiểu rõ tình trạng da của bạn thích hợp với loại trị liệu nào.

Các công nghệ xóa sẹo rỗ phổ biến và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay là RF, IR, tế bào gốc, tế bào gốc tự thân. Rất nhiều người vô cùng hạnh phúc khi những vết sẹo rỗ đã tồn trên mặt nhiều năm do mụn trứng cá hay bỏng dạ (ngoài Bắc thường gọi là Thuỷ Đậu) hoàn toàn biến mất, thay vào đó là khuôn mặt láng mịn.

Để mình chứng cho những thành công trị sẹo gỗ bằng công nghệ tế bào gốc: "Ngô Thanh Vân rất hài lòng vì toà bộ sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại hơn 10 năm trước được xoá sạch sau đúng 1 lần trị liệu bằng Tế Bào Gốc Sống Thuỵ Sỹ"




Nguyên nhân và các loại sẹo rỗ:

Sẹo rỗ do mụn trứng cá bọc

Dạng Sẹo lõm này thường có bề mặt tròn đều, hõm sâu, diện tích không quá lớn (2-5mm). Mật độ sẹo không cố định, tùy theo từng trường hợp, tuy nhiên thường xuất hiện ở trán, 2 bên má và mũi (nơi trứng cá bọc thường xuất hiện). Sẹo lõm do mụn trứng cá bọc để lại rất khó chữa theo các cách thông thường vì mối liên kết dưới da bị đứt gãy, tổn thương nặng nề trong quá trình bị mụn.

Sẹo rỗ do mụn đầu đen (sẹo rỗ)

Sẹo rỗ có diện tích bề mặt rất nhỏ (như đầu tăm) nhưng ăn rất sâu dưới da. Sẹo rỗ thường hiện diện ở 2 bên má và cánh mũi nhưng cũng có nhiều trường hợp sẹo xuất hiện với mật độ dầy đặc (có người gần như cả bề mặt da mặt, mỗi lỗ chân lông là một vết sẹo rỗ). Chính mật độ dầy đặc này làm cho kết cấu da xung quanh phải thích ứng, bảo vệ da bằng cách tự làm dầy lên để đảm bảo độ vững chắc và bao phủ làn da. Vì vậy, những người có sẹo rỗ cũng sở hữu làn da dầy bì, thô nhám.

Sẹo rỗ do bệnh phỏng rạ (thủy đậu)

Loại này có bề mặt rộng hơn do trứng cá bọc để lại (3-8mm) nhưng nông hơn và mọc rải rác trên mặt. Sẹo lõm dạng này không quá sâu nhưng bề mặt sẹo khá “trơ” nên không dễ chữa khỏi hay tự lành.




Các phương pháp trị sẹo rỗ

Tất cả các phương pháp trị sẹp rỗ đều hoạt động theo các nguyên lý kích hoạt sự tái tạo của chuỗi dàn hồi collagen và elastin, khiến chúng sắp xếp trùng khít, tái tạo làn da mới mịn màng.

1. Xoá sẹo rỗ bằng Tế Bào Gốc Sống

Tế Bào Gốc Sống nhập từ Thuỵ Sỹ là loại tế bào gốc cao cấp được chiết xuất từ nhau thai chứa đựng đầy đủ các thành phần tự nhiên để tái tạo những tế bào mới thực sự khoẻ mạnh. Được lưu trữ trong hệ thống lạnh.

Lăn kim sẽ làm tổn thương bề mặt vùng da có sẹo mụn, kích thích sản sinh tế bào thượng bì, elastine và sợi collagen để làm đầy vết sẹo lõm. Việc kết hợp giữa lăn kim và tế bào gốc sống vào sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới từ 30-50 lần so với lăn kim thông thường. Các tế bào mới được sản sinh và nhân rộng từ tế bào gốc sống này sẽ tái tạo một làn ra mới khoẻ mạnh. Phương pháp xoá sẹo rỗ này không chỉ xoá được sẹo rỗ mà còn khắc phục hoàn toàn tình trạng da bị xạm, nám, tàn hang, nếp nhăn, mụn.

2. Xoá sẹo rỗ bằng Tế Bào Gốc Tự Thân

Tế bào gốc tự thân còn có tên gọi là PRP (Platelet-rich plasma). Phương pháp này cũng tương tự như Tế bào gốc sống nhưng loại Tế bào gốc là tế bào của chính người trị liệu được tách ra từ máu. Vì là Tế bào gốc tự thân nên sẽ tránh được những trường hợp không tương thích khi dùng Tế bào gốc ngoại nhân.

Người điều trị sẽ được lấy máu sau đó chuyển sang phòng thí nghiệm tách tế bào gốc, thời gian tách tế bào gốc mất khoảng từ 4-8 tiếng. Việc tách tế bào gốc từ máu đòi hỏi hệ thống phòng thí nghiệm vô cùng hiện đại với vốn đầu tư rất lớn.

Hai phương pháp tế bào gốc này đem lại kết quả rất nhanh, hiệu quả cao nhưng cũng đòi hỏi chi phí cao vì tính chất của Tế bào gốc sống là hàng quý hiếm, đòi hỏi lưu trữ trong hệ thống đông lạnh cực kỳ hiện đại.

No comments:

Post a Comment