June 26, 2013

Điều trị viêm gan mùa nắng nóng

Vào tiết trời nóng nực, bệnh nhân viêm gan B cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt và điều trị viêm gan phù hợp, tránh để bệnh tình biến chuyển nặng hơn trong thời tiết mùa hè oi bức.

Chế độ ăn uống của bệnh nhân viêm gan

Bệnh nhân viêm gan nên tuân thủ nguyên tắc ăn uống thanh đạm, ăn ít nhưng ăn thành nhiều bữa, tránh gây áp lực cho gan. Đồng thời, bệnh nhân nên duy trì nhiệt độ vừa phải, không nên để cơ thể quá nóng, mỗi ngày cần ăn đầy đủ lượng protein, đồng thời ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, bổ sung vitamin B và C, nên ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh, đặc biệt phải kiêng hoàn toàn rượu bia và thuốc lá.

Người bệnh cũng nên chú ý bổ sung nhiều protein và methionine có trong các thực phẩm hàng ngày như sò, mực, cá, thịt nạc, đậu phụ và các chế phẩm làm từ đậu tương… Bên cạnh đó, cần chú ý bổ sung đa dạng các loại rau quả có chất chống oxy hóa, hỗ trợ giải độc cơ thể như cà chua, cà rốt, bắp cải, dưa chuột; bổ sung thêm các loại hoa quả như táo, đào, dâu tây, chuối…cung cấp vitamin và lượng đường có tác dụng rất tốt cho gan.

Ngoài ra, bệnh nhân cần uống nhiều nước, có thể uống thêm trà xanh để thúc đẩy tuyến tiêu hóa, dịch tụy, có lợi cho tiêu hóa, giảm lượng độc tố đi qua gan.

Bệnh nhân cần chú ý kết hợp thực đơn ăn uống với một chế độ vận động nhẹ nhàng, học cách kiềm chế sự tức bực vì tiết trời quá nóng để tránh làm tổn hại đến gan.

Điều trị bệnh viêm gan

Bệnh nhân viêm gan B chỉ chú ý tới phương diện ăn uống không là chưa đủ, bởi ăn uống chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng của bản thân, có tác dụng nhất định đối với việc bảo vệ gan, nhưng không có hiệu quả trong việc kháng virus viêm gan. Vì thế bệnh nhân nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên gan để có những phương pháp điều trị cụ thể thích hợp.

Hiện nay, Công nghệ Ozone hay còn gọi là liệu pháp ozone (O3) là phương pháp điều trị bệnh gan tiên tiến nhất trên thế giới, là phương pháp dùng dòng điện xung tần số thấp để tạo ra ôxi, kích hoạt các tế bào trong máu, đồng thời thông qua lưu chuyển của dòng máu từ đó kích hoạt hàng loạt các đáp ứng miễn dịch của cơ thể, tăng cường chức năng của tế bào T sát thương (CD4+, CD8+), và các nguyên tố kháng virus khác để tiêu diệt và loại bỏ virus viêm gan.

Phương pháp trị liệu này được biết đến là “an toàn trong điều trị viêm gan B, hiệu quả trong điều trị kháng virus”. Công nghệ này không những mang lại hiệu quả vô cùng to lớn mà chi phí điều trị lại không cao.

No comments:

Post a Comment