February 25, 2014

4 thói quen gây ra sẹo mụn và cách chữa trị sẹo mụn

Sẹo mụn hoàn toàn có thể chữa triệt để, chỉ cần bạn đủ kiên nhẫn nói “không” với 4 thói quen gây ra sẹo. Bác sỹ da liễu cho biết việc trị mụn được coi là thành công 100% chỉ khi sau điều trị mụn không để lại dấu tích của sẹo và vết thâm.

Sẹo cũng mất thẩm mỹ không kém gì mụn. Nói “không” với 4 thói quen sau để đảm bảo việc trị sẹo mụn trở nên đơn giản bất ngờ.
“Không” rửa mặt sai cách để chữa sẹo mụn
Làn da mặt của bạn tựa như cô tiểu thư “đỏng đảnh”, rất khó chiều và dễ bị mụn. Chỉ một thao tác nhỏ sai cách trong khi vệ sinh, dùng kem không phù hợp, trang điểm nhiều, thậm chí rửa mặt không đúng cách cũng làm da mặt thâm sạm, hoặc xuất hiện các vết thâm. Đôi khi đó sẽ là những tổn thương lâu dài khiến da mặt “xuống cấp” trầm trọng mà bạn không biết.

Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ngủ. Nhưng số lần rửa mặt có thể nhiều hơn, sau khi đi đường về, hoặc sau những lần nấu ăn,… Tuy vậy không nên làm dụng việc rửa mặt quá nhiều, da mặt bạn có thể bị mất nước bởi sự lạm dụng này.

Hãy “tậu” cho mình một chiếc khăn bông mềm mại, thấm nước tốt. Đừng quên lựa kỹ loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn.

Thao tác rửa cũng không quá cầu kỳ nhé! Chỉ cần thao tác làm sạch mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ để lỗ chân lông giãn ra tạo điều kiện cho khi dùng sữa rửa mặt có thể cuốn đi bụi bẩn một cách dễ dàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, thấm khô nước trên mặt, nhớ là thấm chứ không chà xát lên da mặt nhé!
Không ăn uống bừa bãi, ăn không đúng cách

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho làn da bị mụn.Chế độ dinh dưỡng không tốt là một trong những “thủ phạm” quan trọng gây ra tình trạng sạm da, thâm nám và gây ra sẹo khi điều trị mụn. Muốn chữa sẹo mụn cần tránh tất cả những chất kích thích như bia, rượu, caìe, đồ cay nóng,… Đây đều là những loại thức ăn làm cản trở quá trình liền sẹo khi điều tri mun, dẫn đến vết thâm trên da.

“Không” nặn mụn
Vì nặn mụn chính là căn nguyên trực tiếp gây ra sẹo trên da. Nặn mụn làm cho da vùng mụn bị tổn thương. Khi mụn vỡ ra, rất nhiều nguy cơ da vùng mụn bị viêm nhiễm khiến vết thương tạo bởi vỡ mụn sẽ khó liền và tỷ lệ gây sẹo sau mụn là rất lớn.
Muốn chữa sẹo mụn, thì tuyệt đối tránh nặn hoặc làm vỡ mụn trong khi điều trị mụn.
“Không” tiếp xúc với nắng trực tiếp
Kẻ thù nguy hiểm và đáng sợ nhất của làn da là ánh nắng Mặt trời. Các tia UVA, UVB sẽ không thương tiếc và nâng niu da bạn, nó sẵn sàng lấy đi nước, chất dưỡng ẩm tự nhiên và sắc tố tươi sáng của da mặt.

Chắn nắng và chống nắng bằng nhiều cách.

Bởi vậy, khi ra ngoài nên trang bị thật kỹ tất, khẩu trang, mũ nón để tránh nắng cho da mặt. Một lớp kem chống nắng với độ SPF cao sẽ làm lớp tường bảo vệ da được “kiên cố” hơn nhiều. Lưu ý nhé, bôi trước khi ra nắng khoảng 30 phút, và độ SPF không được dưới 15 mới đủ sức giúp da tránh nắng tốt nhất.

No comments:

Post a Comment