February 27, 2014

Chuối và cam có khả năng trị mụn cám hiệu quả

Mình đã dùng nhiều cách nhưng lũ mụn cám đáng ghét vẫn còn trên da, đặc biệt là vùng mũi và cằm. Mình muốn chúng biến mất để lấy lại làn da sáng đẹp mịn màng nhưng lại không muốn dùng những loại kem trị mụn vì có thể làm bào mòn da. Và mình cũng đã thử rất nhiều phương pháp trị mụn, qua một thời gian dài theo đuổi mình đã rút ra được kinh nghiệm sử dụng cam và chuổi để trị mụn cám mà không cần đến bất kỳ loại mỹ phẩm nào mà vẫn có được làn da sáng mịn.

Trị mụn cám hiệu quả bằng chuối.
Tạm biệt mụn cám bằng mặt nạ chuối
Chuối là một loại quả rất lành tính, chứa nhiều chất bột, đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất, vì vậy sử dụng mặt nạ chuối có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp dưỡng chất cho da, giúp lấy đi lớp mụn cám ẩn náu dưới da, đông thời khiến làn da tươi sáng và đều màu hơn.

Cách làm mặt nạ chuối
Chuẩn bị:
- ½ quả chuối
- 1 lòng trắng trứng gà
- 1 muỗng café bột mì hoặc bột yến mạch

Tiến hành: Các bạn dùng dao xắt chuối thành nhiều lát nhỏ, sau đó cho chuối, lòng trắng trứng gà và bột mì vào máy xay thành hỗn hợp dạng sệt, đắp lên khắp khuôn mặt và nằm thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện 1 đến 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Điều tri mun cám bằng cam

Tác dụng của cam
Trong quả cam có chứa rất nhiều vitamin và các chất kháng khuẩn giúp làm sạch da, loại bỏ những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ – nguyên nhân gây nên mụn cám, vì vậy cam được sử dụng trong điều trị mụn cám sẽ rất hữu hiệu với mọi loại da. Bên cạnh đó, dưỡng da bằng cam còn giúp làn da được hồng hào tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách làm
Cách đơn giản nhất để trị mụn cám bằng cam là sử dụng nước cam nguyên chất, thấm vào bông rồi xoa đều lên mặt, massage da mặt trong vòng 15 phút để giúp những tinh chất trong nước cam thẩm thấu vào da đồng thời giúp lưu thông mạch máu trên khuôn mặt. Sau nó rửa mặt bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn nên uống nước cam đều đặn hằng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể cũng như cho da.

No comments:

Post a Comment