February 27, 2014

Sử dụng bột đậu xanh trị mụn cám - đã ai thử chưa?

Mụn cám thường xuyên xuất hiện ở vùng cánh mũi, cằm, đặc biệt là với da dầu. Những chất bụi bẩn, bã nhờn tích tụ gây bít lỗ chân lông là nguyên nhân chính gây nên mụn cám.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cám bao gồm cả những cách tự nhiên và điều trị bằng thuốc hoặc công nghệ cao. Một trong những phương pháp rất hữu hiệu là trị mụn cám bằng bột đầu xanh – một nguyên liệu rất quen thuộc với chúng ta. Có bạn nào hử chưa? Nếu rùi các bạn đóng góp cho mình xin ý kiến nhé! mình cũng chỉ mới tìm hiểu và sử dụng vài lần thấy hiệu quả thì chia sẻ cho các bạn nữ nào thích thú.

Vì sao dùng bột đậu xanh trị mụn cám?
Bột đậu xanh là một loại ngũ cốc rất giàu vitamin, dinh dưỡng, chất chống oxi hóa, tác động nhẹ nhàng lên da và rất lành tính. Vì vậy bột đậu xanh phát huy tác dụng rất tốt trong việc lấy đi lũ mụn cám đáng ghét bám trụ trên da bạn. Hơn nữa, cách trị mụn cám bằng bột đậu xanh có thể thực hiện rất đơn giản.

Cách tri mun cám bằng bột đậu xanh
Rửa mặt bằng bột đậu xanh
Với cách làm này bạn có thể thực hiện hằng ngày. Chỉ cần lấy một lượng bột đậu xanh vừa đủ, hòa cùng nước sạch hoặc sữa tươi tạo thành một hỗn hợp dạng sệt, sau đó xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Bột đậu xanh trong quá trình massage sẽ lấy đi lớp mụn cám trên da bạn đồng thời thẩm thấu vào da giúp se khít lỗ chân lông, cho một làn da mịn màng. Bạn lưu ý trong quá trình rửa mặt nên massage kĩ hơn những vùng tập trung nhiều mụn cám như hai bên cánh mũi và cằm.

Bột đậu xanh và sữa tươi
Tương tự như cách tạo hỗn hợp để rửa mặt, bạn trộn bột đậu xanh cùng sữa tươi để tạo thành hỗn hợp dạng sệt, đắp lên mặt trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ này không chỉ mang lại hiệu quả cực cao trong điều trị mụn cám mà bạn còn có thể tạm biệt cả mụn đầu đen nữa bởi bột trà xanh có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, giúp làm sạch da, lòng trắng trứng gà làm se nhỏ lỗ chân lông và bột đậu xanh bổ sung dưỡng chất cho da. Bạn trộn 10 gam bột đậu xanh và 10 gam bột trà xanh cùng một lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp đặc sánh, thoa đều lên măt và nằm thư giãn từ 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch!

Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn để mình hoàn thiện thêm bằng cách để lại lời nhắn ngay cuối bài viết nhé

No comments:

Post a Comment