February 26, 2014

Làm mặt lạ trị mụn dưới da từ bột yến mạch

Mụn dưới da khiến cho làn da trở nên sần sùi trông rất mất thẩm mỹ. Nếu không điều trị kịp thời, chúng sẽ chuyển thành mụn nặng hơn. Bột yến mạch thường được sử dụng trong làm đẹp bởi ngoài công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, nguyên liệu này còn giúp trị mụn dưới da hiệu quả với giá thành hợp lí. Dưới đây là cách loại bỏ mụn dưới da với bột yến mạch để chị em có thể thêm vào danh sách các bí quyết chăm sóc da mụn của mình.

Theo phân tích của các chuyên gia, mụn dưới da thực chất là những tế bào chết tích tụ lại trong nang lông do không có cơ hội đào thải ra ngoài nên chúng kết dính lại với nhau tạo thành nhân mụn.

Mụn dưới da có thể biến chứng thành mụn nặng nếu không được điều trị kịp thời

Ban đầu những nhân mụn này nhỏ và nằm rất sâu và chặt trong nang lông nên vi khuẩn bên ngoài môi trường không thể tác động lên chúng. Do đó, mụn dưới da không bị viêm như mụn trứng cá nên không gây đau đớn. Tuy nhiên, dần dần nhân mụn sẽ lớn và trồi lên khiến cho da mặt bị sần sùi và kém mịn màng. Nếu không có phương pháp tri mun kịp thời, những nhân mụn này sẽ sưng tấy và gây viêm nhiễm da mặt.
Công dụng của bột yến mạch đối với da:

Bột yến mạch có chứa dưỡng chất saponin, được biết đến với tính năng loại bỏ các tế bào chết và chất cặn bã tích tụ dưới da, làm sạch da đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da nhưng mặt khác lại có khả năng tiết chế hoạt động của tuyến bã từ đó giúp giảm độ nhờn trên da mặt.

Loại bỏ mụn dưới da với bột yến mạch không tốn kém

Nhờ những tính năng đặc biệt của saponin trong thành phần mà bột yến mạch được coi là thức ăn trị mụn hiệu quả. Mụn dưới da sẽ biến mất khi nhân mụn của nó bị đào thải ra ngoài. Bên cạnh đó, sử dụng bột yến mạch còn là cách chăm sóc da nhờn và mụn hiệu quả. Do đó, những chị em có da mặt nhờn sẽ không còn phải lo lắng về mụn trứng cá khi sử dụng bột yến mạch cho da mặt của mình.
Cách sử dụng bột yến mạch cho da mặt:

Cũng giống như những biện pháp trị mụn tại nhà khác, loại bỏ mụn dưới da với bột yến mạch không hề khó.

Nguyên liệu: 1 thìa cafe bột yến mạch và 2 thìa cafe nước ấm.

Cách làm: chị em trộn đều 2 nguyên liệu với nhau đến khi có được 1 hỗn hợp sền sệt thì dừng lại.

Cách dùng: trước hết chị em cần phải làm sạch mặt. Sau đó, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, tập trung vào những vùng da bị mụn, kết hợp với matxa nhẹ nhàng theo vòng tròn khỏang 5-10 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt một lần nữa. Công thức này không chỉ làm sạch cho da mặt mà còn giúp trị mụn và chăm sóc da mụn hiệu quả nếu được thực hiện đều đặn. Sở dĩ phải sử dụng nước ấm vì nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho việc lấy mụn trở nên dễ dàng hơn.

No comments:

Post a Comment