December 20, 2013

Triệu chứng viêm gan Virut thường không được biểu hiện

Hơn 500 các cán bộ y tế, chuyên gia về gan mật vừa tham dự Hội nghị khoa học Bệnh viêm gan thường niên lần V của Roche Việt Nam. Tại đây, Roche Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết trong việc góp phần kiểm soát bệnh viêm gan tại Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, Chủ tịch Hội Gan mật TPHCM, Phó trưởng Bộ môn Nhiễm - Đại học Y Dược TPHCM, cho biết: “Hiện ước tính có tới 15% - 20% dân số nhiễm virus viêm gan B và đa phần người bệnh không nhận ra bất kỳ triệu chứng viêm gan đặc biệt nào cho đến khi gan bị tổn thương nghiêm trọng. Do đó, đa số bệnh nhân thường được chẩn đoán và chữa trị vào giai đoạn muộn, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn”, và người bệnh có nguy cơ chuyển sang xơ gan cổ chướng hoặc ung thư gan.

Vì vậy, chúng ta nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần, để được phát hiện bệnh kịp thời và có phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay thường dùng giải pháp chẩn đoán kết hợp xét nghiệm HBsAg định lượng và xét nghiệm HBV DNA của Roche Diagnostics xá định chính xác bệnh và nguyên nhân gây bệnh, từ đó giúp các bác sĩ xác định liệu bệnh nhân có đáp ứng tốt với phương pháp điều trị hiện tại hay không, từ đó có sự điều chỉnh thích hợp.

No comments:

Post a Comment