December 2, 2013

Giảm tác dụng phản ứng phụ của điều trị ung thư bằng hóa trị liệ

Nỗi ám ảnh của các bệnh nhân ung thư gan đang điều trị ung thư gan bằng hóa trị liệu và cũng là niềm ưu tư của các bác sĩ bệnh viện ung thư trên toàn thế giới là gì? Đó chính là phản ứng phụ của thuốc.

Hóa trị liệu là 1 vũ khí quan trọng trong điều trị ung thư, tuy nhiên, do hóa chất này được đưa đi khắp cơ thể nên có thể gây ra các tác dụng phụ đối với những tế bào máu được tạo ra từ tủy xương, tế bào chân tóc, tế bào trong miệng, trong đường tiêu hóa, trong tim, phổi, thận, bàng quang, tế bào thuộc hệ thống thần kinh và hệ thống sinh sản…

Suy tủy là một trong những tác dụng ngoại ý thường xảy ra khi sử dụng các thuốc hóa trị, chúng tiêu diệt một phần những tế bào tủy sống làm tế bào máu được tạo ra ít hơn. Vì thế, tác dụng phụ suy tủy luôn là một vấn đề mà các bác sĩ chú ý khi chọn thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư.

Ngoài những tác dụng không mong muốn đã nêu ở trên, khi dùng hóa trị liệu, bệnh nhân ung thư có thể gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, nôn, rụng tóc, táo bón, tiêu chảy, khô rát mắt, khô miệng, nhức đầu, trầm cảm, lú lẫn, tai biến…. Mặc dù các tác dụng phụ này thường chỉ kéo dài trong vài ngày điều trị, sau đó sẽ giảm dần và hết hẳn khi bạn kết thúc điều trị nhưng nếu người bệnh không có sự chuẩn bị về tinh thần thì tình trạng có thể kéo dài, dẫn đến không ăn uống được, khó chịu, cáu gắt… không còn đủ sức khỏe cho những lần vào hóa chất tiếp theo.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào điều trị đều có tác dụng phụ giống nhau, mức độ biểu hiện cũng khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc, liều lượng và cũng tùy thuộc vào từng cơ thể người bệnh.

Niềm ưu tư của các bác sĩ là nếu sự suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến tình trạng suy còi – suy kiệt thì bác sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho phác đồ điều trị. Điều này bác sĩ cũng không muốn và hiện cũng đang tìm kiếm một phương pháp mới nào đó cho vấn đề này.

Nay đã có Dr BRF K1 một giải pháp hữu hiệu giúp bệnh nhân ung thư không còn nỗi ám ảnh quá lớn khi đang điều trị bằng hóa trị liệu mà còn giúp bệnh nhân ăn uống một cách bình thường, có cảm giác thèm ăn, dễ ngủ, chống suy nhược và tăng cường hỗ trợ trong việc điều trị ung thư.


Sản phẩm Dr BRF K1 được chiết xuất từ thiên nhiên với hàm lượng sử dụng chiết xuất nấm Vân Chi mỗi ngày là 3.000mg, cùng với sự kết hợp của nấm Linh Chi và Nano Curcumin sẽ làm giảm nhanh các phản ứng phụ của thuốc khi đang hóa – xạ trị hoặc đang điều trị viêm gan C, giúp bệnh nhân ăn ngon miệng, dễ ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch. Bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả sau 4 – 8 ngày sử dụng và sau đó 1 tháng sẽ thấy kết quả rất rõ ràng.

Theo bà Nguyễn Thị Tĩnh (54 tuổi, giáo viên) - bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư xương hàm trên, ở Trà An, Bình Thủy, Cần Thơ cho biết: “ Sau khi hóa trị xong, cơ thể tôi mệt mỏi, đi không nổi, chân tay nhức, lúc đó tôi cảm giác của tận cùng của sự tuyệt vọng, tôi bắt đầu dùng sản phẩm Dr BRF K1. Sau khi uống được một thời gian thì tôi thấy khỏe dần, ăn được, ngủ được và lúc đó sự đau nhức cũng giảm dần, giảm dần. Sau một thời gian thì cân nặng cơ thể tăng lên thấy rõ.”

Theo bà Nguyễn Thị Phượng (51 tuổi) - bệnh nhân đang điều trị ung thư gan đã di căn tới xương ở thời kì cuối ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: “Khi từ bệnh viện về, tôi đi không được, ngồi dậy rất mệt, tay chân và vai tê nhức không thể cử động. Sau khi uống sản phẩm Dr BRF K1 được một thời gian thì tôi đứng được, tay cử động linh hoạt hơn. Bây giờ thì tôi hết nhức mà ăn uống đều bình thường và da dẻ hồng hào, ai cũng khen là sao mới đây mà khác quá vậy. Bây giờ tôi đi thì đi xa được 1 cây số, trong khi lúc bệnh chỉ có 33 kg thì bây giờ tôi lên được 36 kg. Giờ đây tôi ngủ không còn cảm giác đau nhức nữa, ăn không ói mửa và trở về trạng thái bình thường.”


No comments:

Post a Comment