March 1, 2014

Cỏ Methi giúp trị mụn và vết thâm hữu hiệu

Cỏ methi được nhập từ nước ngoài và đem về gây trồng trong nước nhưng không thực sự phổ biến. Đặc biệt, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hạt cỏ methi có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe và việc làm đẹp. Trong đó, chữa vết thâm sau mụn bằng hạt cỏ Methi được nhiều người tin dùng.

Thành phần dinh dưỡng của hạt cỏ methi:

Theo phân tích, hạt cỏ methi chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và tái tạo của tế bào (từ đó giúp cải thiện sắc tố của da bị mụn sau quá trình điều trị mụn) như cacbornhydrate, protein, lipit, chất xơ cùng một số khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, photpho hay kẽm, vvv… Những thành phần này không chỉ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào và giúp tri mun và vết thâm hữu hiệu.

Cách sử dụng:
Chữa vết thâm sau mụn bằng hạt cỏ Methi rất đơn giản và tiện lợi khi thực hiện tại nhà.

- Nguyên liệu bao gồm: 1 muỗng cafe hạt cỏ cari và 1 lít nước

- Cách làm: chị em đun sôi nước rồi cho hạt cỏ cari vào đun trong 4-5 phút. Đây là một trong nhữngcách trị vết thâm mụn rất đơn giản và cho hiệu quả cao nếu chị em chăm chỉ thực hiện hàng ngày.

- Cách dùng: chị em sử dụng nước luộc hạt cỏ để rửa mặt, tập trung vào những vùng da mụn đồng thời kết hợp matxa nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả cho cách trị thâm mụn này.

No comments:

Post a Comment