March 1, 2014

Một số cách trị mụn gây sốc hiện nay

Có những cách trị mụn trứng cá có thể khiến bạn bị sốc hoặc về cách làm hoặc về tác hại có thể tạo ra từ các phương pháp thiếu khoa học. Dưới đây là một số cách trị mụn gây sốc nhất hiện nay:

Uống thuốc tránh thai trị mụn

Phong trào uống thuốc tránh thai trị mụn đang tạo cơn “sốt” ngầm trong giới teen, được các bạn rỉ tai nhau như một “bí kíp thần dược” để trị “đèn pin” trên mặt.

Uống thuốc tránh thai để tri mun:
Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Hào tại Bệnh viện da liễu TP.HCM, trong thuốc tránh thai có thành phần nội tiết kháng sự hình thành của mụn trứng cá. Có thể dùng để trị mụn cho teen ở các độ tuổi, nhưng liều dùng cần theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên biết, thuốc tránh thai được sản xuất với mục đích ngừa thai cho nữ giới, không phải để trị mụn. Việc sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng có thể khiến bạn gặp phải một số vấn đề như: buồn nôn, nhức đầu, kinh nguyệt không đều, ra huyết bất thường,… Nam giới càng không nên sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn.
Nặn mụn, mụn càng gia tăng
Đúng thế, nhiều bạn đã cố gắng chịu đau, nước mắt giàn giụa sau khi tìm và loại bỏ hết lũ mụn trứng cá bằng “phương pháp cơ học” này.

Nói vui thì đây đúng là “phương pháp nhanh nhất” nhưng lại cho hiệu quả tệ nhất. Dù phương pháp này bạn tưởng có thể loại mụn ngay tức thì không tốn một xu nhưng bạn có biết, dùng tay nặn mụn là bạn đang gây ra những tổn thương tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào làm hại làn da. Việc dùng tay nặn mụn rất dễ làm da bị nhiễm trùng, sưng tấy. Quan trọng hơn nó có thể để lại những vết thâm mụn cho da rất mất thẩm mỹ.
Thuốc chữa mụn – uống càng nhiều càng nhanh khỏi
Khi tới khám, được các bác sỹ tư vấn và cấp thuốc. Đáng lẽ ra phải sử dụng hợp lý theo đúng chỉ dẫn thì một số teen thích “ăn xổi” cho rằng dùng càng nhiều thì càng nhanh khỏi. Đây quả là một sai lầm đáng trách về cách trị mụn của teen.

Trong các loại thuốc thường có rất nhiều thành phần mà chỉ phát huy hiệu quả khi sử dụng đúng liều lượng. Việc sử dụng quá nhiều chắc chắn không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể làm da bị kích ứng, mẩn đỏ. Có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
Rửa mặt quá nhiều với sữa rửa mặt.
Đúng là mụn xuất hiện do các chất bã nhờn ở lỗ chân lông. Tuy nhiên chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2-3 lần một ngày để làm sạch lỗ chân lông một cách có hiệu quả nhất.

Việc sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều có nguy cơ làm da bị khô, mất nước trở nên thô ráp, ảnh hưởng tới sức khỏe của da.
Dùng kem trị mụn theo “hiệu ứng đám đông”
90% người bị mụn không đi soi da trước khi dùng các sản phẩm trị mụn. Thói quen chung là dùng kem theo cảm tinh hoặc nghe bạn bề “mách nước”. Hoặc thấy nhiều người dùng kem đó trị mụn đỡ cũng dùng theo. Cách trị mụn theo hiệu ứng đám đông này vô cùng thiếu khoa học. Mối loại da khác nhau sẽ thích hợp với những loại kem khác nhau. Mỗi loại kem có thành phần bào chế cũng không giống nhau. Cho nên, việc dùng chung một loại kem trị mụn không thể hiệu quả. Đôi khi, bạn phải chuốc vạ vào thân bởi thành phần kem không phù hợp với loại da của bạn nên có thể tạo ra kích ứng xấu cho da.

Đừng quá lo lắng về mụn trứng cá, muốn chữa trị đúng cần phải có phương pháp chính xác và phù hợp nhất. Hãy chọn cho mình phương pháp chữa trị mụn thật khoa học.

No comments:

Post a Comment