March 1, 2014

Hành củ rất tốt cho da mụn

Hành củ bên cạnh là một loại thực phẩm cho hương vị món ăn thơm ngon nó còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Dưới đây là mẹo trị mụn với hành củ các bạn nữ có thể tham khảo

Tại sao hành củ tốt cho da mụn?

Sở dĩ hành củ có tác dụng trị mụn vì trong hành củ có chứa hàm lượng cao lưu huỳnh. Lưu huỳnh là nguyên tố vi lượng thường thấy trong các sản phẩm trị mụn như xà bông, thuốc bôi hay kem bôi. Do đó, sử dụng hành củ là giải pháp hợp lí cho da mụn.

Bên cạnh đó, hành củ còn có tác dụng kháng viêm do đó sử dụng hành củ giúp cải thiện tình trạng của mụn. Vì thế, sử dụng hành củ được coi là cách tri mun đơn giản mà hiệu quả bởi tính kinh tế và hữu hiệu.

Cách trị mụn bằng hành củ:
Mẹo trị mụn với hành củ có thể thực hiện tại nhà dễ dàng. Chị em chỉ cần nắm chắc những yếu tố sau.
- Nguyên liệu bao gồm: hành củ và nước cốt chanh (lượng vừa đủ).

- Cách làm: đầu tiên chị em lột vỏ hành rồi rửa sạch. Tiếp đến, chị em cho hành vào máy ép lấy nước rồi trộn cùng với nước cốt chanh. Nước cốt chanh giúp trị mụn và vết thâm rất tốt.

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn. lưu ý: không bôi lên các vùng da nhạy cảm như viền môi hay viền mắt và các vết thương hở. Đây là cách chữa trị mụn hiệu quả nếu chị em chăm chỉ thực hiện đều đặn từ 1-2 lần/tuần.

No comments:

Post a Comment