March 2, 2014

Những phương pháp trị mụn bọc không để lại sẹo

Mụn bọc nếu không điều trị cẩn thận sẽ có thể để lại sẹo trên làn da gây mất thẩm mỹ cho làn da bạn, và sẹo sẽ rất khó liền, nguy cơ mụn quay lại là rất cao. Bạn không cần đến các loại thuốc đắt tiền mà vẫn có thể trị mụn bọc 

Mụn bọc nếu không điều trị cẩn thận sẽ có thể để lại sẹo trên làn da gây mất thẩm mỹ cho làn da bạn, và sẹo sẽ rất khó liền, nguy cơ mụn quay lại là rất cao. Bạn không cần đến các loại thuốc đắt tiền mà vẫn có thể trị mụn bọc không để lại sẹo 1 cách hiệu quả và an toàn chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn bạn có thể tự làm tại nhà.

Những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẵn sàng phục vụ bạn tại nhà khi cần thiết mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các loại kem trị mụn bọc đắt tiền. Sau đây là các cách tri mun bọc không để lại sẹo mà bạn không thể bỏ qua nếu bị mụn viếng thăm.

Trị mụn bọc bằng Quế và mật ong

Rất tốt cho làn da bị mụn bọc. Sử dụng 2 thành phần này trộn thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị. Mặt nạ có thể đắp trong 1 giờ. Nên sử dụng hàng ngày cho tới khi hết mụn.

Trị mụn bọc bằng nghệ

Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

Trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng

Trộn 1 lòng trắng trứng đánh bông với vài giọt chanh, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước lạnh. Cách này cũng giúp da sáng, trị vết thâm hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng lô hội

Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da.

Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

No comments:

Post a Comment