March 1, 2014

Chế biến thức ăn trị mụn từ măng và cá diếc

Một món ăn chỉ ngon thôi thì chưa đủ. Để có thể đạt được tiêu chuẩn, món ăn đó còn phải đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh, da dẻ cũng sẽ trở nên mịn màng hơn. Dưới đây là công thức chế biến món canh măng nấu cá diếc – thức ăn trị mụn.

Công dụng của măng và cá diếc:

Theo nghiên cứu hiện đại, măng có tác dụng tăng cường sức khỏe đồng thời đóng vai trò điều hòa sự cân bằng của cơ thể thông qua việc điều hòa lại quá trình trao đổi chất. Do đó, sử dụng măng giúp điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như loét dạ dày, viêm ruột hay trĩ và kiết lị cùng một số bệnh về tim mạch, gan và thận. Những căn bệnh này thường đi kèm với da bị mụn ở những vùng khác nhau.

Đặc biệt, măng có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và giải độc do đó sử dụng những món ăn chứa măng là cách loại bỏ các độc tố gây hại cho tế bào đồng thời giúp máu mát hơn do đó những món ăn này giúp điều trị các bệnh như mày đay, sởi , thủy đậu, đặc biệt là mụn trứng cá.

Trong khi đó, cá diếc là nguồn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protid, lipit, canxi, magie, photpho, sắt cùng vitamin B1, acid nicotinic và một số chất khác. Vì vậy, cá diếp cung cấp một lượng đa dạng các chất dinh dưỡng để nuôi sống tế bào da từ đó thúc đẩy sự tái tạo da. Do đó, sử dụng cá diếc cũng là cách điều trị mụn và trị sẹo do mụn hiệu quả. Thêm vào đó, sắt giúp máu lưu thông dễ dàng hơn nên giúp da dẻ trở nên hồng hào và mịn màng. Các vết thâm nám cũng dần được xóa mờ.
Cách chế biến:

Công thức chế biến món canh măng nấu cá diếc – thức ăn tri mun hiệu quả nhưng rất đơn giản và kinh tế.
- Nguyên liệu: 500gr cá diếc, 1 củ măng đông, 50 gr nấm hương và muối vừa đủ.

- Cách thực hiện: đầu tiên chị em làm sạch cá rồi đem cá đi chiên vàng. Tiếp theo, chị em ngâm nấm trong nước cho nở mềm và thái măng thành từng miếng mỏng rồi chụng qua nước sôi để loại bỏ độc tố trong măng (có như vậy, món ăn này mới giúp trị mụn an toàn). Sau đó, chị em cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi nước rồi đun sôi. Cuối cùng, vặn nhỏ lửa và đun thêm 20 phút rồi tắt bếp.

- Cách dùng: ăn nóng cùng với cơm. Nếu chị em nào thích ăn kèm với bún cũng rất ngon.
Lưu ý:
- Nếu không sử dụng cá diếc, chị em có thể thay thế bằng cá chép cũng giúp trị mụn tại nhà hiệu quả.

- Cá diếc kị với rau cải và gan lợn cùng một số vị thuốc như sơn dược hay cảm thảo.

No comments:

Post a Comment