July 16, 2013

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan nên dùng nhiều vitamin c

Vitamin C hay acid ascorbic, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp gan loại bỏ các gốc tự do và cải thiện chức năng gan tổng thể. Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch của bạn. Khi bạn đang trải qua hóa trị hoặc xạ trị điều trị ung thư gan, hệ miễn dịch của bạn có thể trở nên suy yếu. Nếu bị suy yếu hệ thống miễn dịch có thể làm cho bạn dễ bị các bệnh khác. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm thiểu sự đàn áp của hệ thống miễn dịch của bạn do điều trị ung thư. Thực phẩm có nhiều chất vitamin C bao gồm trái cây, đặc biệt là cam, cũng như nhiều ớt ngọt.

Vitamin E là một vitamin tan trong chất béo cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa cho cơ thể của bạn. Vitamin E giúp bảo vệ các mô của cơ thể bị hủy hoại trong quá trình điều trị ung thư. Hóa trị và xạ trị không chỉ tấn công và tiêu diệt các tế bào ung thư, mà còn diệt đi cả các tế bào khỏe mạnh. Vitamin E có thể phục vụ một vai trò bảo vệ chống lại sự phân hủy của các tế bào khỏe mạnh trong quá trình điều trị hóa trị và xạ trị. Vitamin E cũng ngăn chặn sự hình thành nitrosamine, là chất gây ung thư được hình thành trong dạ dày của bạn từ nitrat trong chế độ ăn uống của bạn và có thể đóng góp vào sự tiến triển của ung thư gan.Thực phẩm có nhiều vitamin E là ngũ cốc, các loại hạt và rau quả như cà chua và rau bina.

Selenium là một nguyên tố hóa học đó là hơi hiếm trong tự nhiên. Mặc dù khả năng giúp ngăn ngừa ung thư của selenium vẫn còn gây tranh cãi, nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong điều trị ung thư gan. Bằng chứng cho thấy rằng selenium có thể cải thiện hiệu quả của hóa trị liệu bằng cách tăng cường hiệu quả điều trị.Selenium có thể giúp giảm độc tính của thuốc hóa trị trên các mô khỏe mạnh cũng như ngăn chặn sức đề kháng của cơ thể với một số loại thuốc. Selenium có thể được tìm thấy trong các loại hạt, hạt giống, tôm, cua, sò, hến, cá và thịt đỏ.

Xem thêm: chua benh ung thu

No comments:

Post a Comment