December 1, 2012

Tác hại của rượu đối với thai phụ

Tác hại của rượu đối với thai phụ



Các nhà khoa học Anh cho biết tác hại của rượu đối với thai phụ là rất nguy hiểm, họ đã có bằng chứng cho thấy dù thai phụ chỉ dùng một lượng nhỏ rượu trong thai kỳ cũng có thể làm ảnh hưởng đến trí thông minh của em bé sau này.




Thử nghiệm tác hại của rượu trên các bà mẹ đang mang thai:

Nhóm nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford và Bristol (Anh) mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi các bà mẹ uống ít hơn 6 ly rượu mỗi tuần cũng có thể làm giảm chỉ số thông minh IQ của trẻ khi chúng được 8 tuổi. Đây là kết quả phân tích gene hơn 4000 bà mẹ và em bé. 
Những phụ nữ tham gia đã được yêu cầu cung cấp thông tin về mức tiêu thụ rượu của họ trong thời kỳ mang thai. Sau đó, chỉ số IQ của những đứa con họ đã được thử nghiệm vào thời điểm khi chúng được 8 tuổi.
Kết quả nghiên cứu phát hiện rằng, bốn biến thể gen chuyển hóa rượu ở trẻ có liên quan mạnh mẽ đến việc giảm chỉ số IQ. Tính trung bình, chỉ số IQ của những đứa trẻ giảm gần hai điểm khi chúng có mỗi bốn biến thể gen này.
Tiến sĩ Ron Gray, dẫn đầu nhóm nghiên cứu, hi vọng rằng kết quả mới công bố đủ sức chứng minh rằng chỉ cần uống một lượng nhỏ rượu trong thai kì cũng có thể ảnh hưởng đến tương lai của trẻ. Từ đó, các cơ quan y tế Anh sẽ có khuyến cáo hợp lý hơn đến các thai phụ. Còn các bà mẹ, sẽ có được lựa chọn đúng đắn để hạn chế đồ uống có cồn. 

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment