September 25, 2013

Alves sẵn sàng hi sinh sự nghiệp cầu thủ để cứu Abidal bị ung thư gan

Hậu vệ Dani Alves đã xác nhận anh từng đề nghị tặng một phần gan của mình để giúp người đồng đội cũ Eric Abidal chống chọi với căn bệnh ung thư.

Cách đây hai năm Eric Abidal đã đón nhận tin cực xấu khi các bác sỹ cho biết anh bị ung thu gan. Thông tin này không chỉ khiến hậu vệ người Pháp như sụp đổ, mà các đồng đội của anh tại Barca cũng cảm thấy rất sốc. Trong đó, Dani Alves đã khiến tất cả phải cảm động khi tình nguyện lấy một phần gan của mình để giúp Abidal chống chọi lại căn bệnh ung thư.

Câu chuyển này xảy ra cách đây khá lâu, nhưng mới đây nó mới được người trong cuộc nhắc đến. Cụ thể hồi giữa tháng 9 vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn trên một kênh truyền hình tại Pháp, Abidal đã xúc động kể lại hành động nghĩa hiệp của Alves. Nhưng phải tới ngày hôm qua, Alves mới xác nhận thông tin trên là hoàn toàn đúng.

Abidal và Alves là bạn rất thân của nhau khi còn thi đấu cho Barca.


“Sau khi hay tin Eric lâm bệnh trọng. Tất cả chúng tôi đều rất sốc. Khi đó tôi rất muốn giúp đỡ bằng cách lấy gan mình để giúp anh ấy thoát hỏi cơn hoạn nạn. Tôi biết nếu làm vậy tôi sẽ không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với tôi là cứu sống Eric chứ không phải là chuyện gì khác”, Alves chia sẻ trên tờ Lance.

“Tôi nghĩ Chúa sẽ cho tôi sức mạnh và trí thông minh để sống mà không cần đến bóng đá. Khi đó tôi luôn nghĩ, nếu một phần gan của tôi cứu sống Eric thì Chúa sẽ ban cho tôi một cuộc sống khác cũng tươi đẹp không kém”, hậu vệ đang khoác áo Barca hóm hỉnh cho biết thêm.

Hành động nghĩa hiệp của Alves không chỉ khiến Abidal cảm động, mà tất cả các cầu thủ cũng như mọi người hâm mộ trên toàn thế giới đánh giá cao về đức hi sinh của anh. Rất may là sau đó các bác sỹ đã phẫu thuật thành công cho Abidal, thậm chí còn giúp cầu thủ này có được sức khỏe tốt để tiếp tục sự nghiệp thi đấu. Hiện tại hậu vệ người Pháp đang là thành viên của CLB AS Monaco.


No comments:

Post a Comment