September 17, 2013

Chế độ ăn cho bênh nhân chữa bệnh ung thư sau khi dùng hóa chất

Sau mổ và truyền hóa chất có đỡ được u đã di căn ở gan không? Nên có chế độ ăn uống như thế nào? Uống thuốc nam có tác dụng không?

Bệnh nhân bị ung thư buồng trứng di căn gan và xương. Hiện nay đã mổ cắt khối u ở buồng trứng nhưng BS nói ở gan còn có nhiều khối u do di căn, nói là giai đoạn 4. Vậy sau mổ truyền hóa chất có đỡ được u ở gan không? Sau khi mổ và truyền hóa chất chế độ ăn uống như thế nào? Uống thuốc nam có tác dụng không?

Ung thư buồng trứng giai đoạn 4 là giai đoạn cuối. Tế bào ung thư đã di căn sang gan, phổi và các hạch bạch huyết…nên khả năng hồi phục sau mổ và truyền hóa chất cũng không thể làm mất đi các khối u ở gan cũng như không thể tiêu diệt được tận gốc các tế bào ung thư.

Còn chế độ ăn cho người bệnh ung thư hoặc sau hóa trị, cần được chia nhỏ bữa ăn, nên dùng những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, hạn chế thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, hạn chế dùng các loại thịt đỏ, thịt nướng hoặc xông khói, thức ăn bị nấm mốc, thức ăn có nhiều muối, các loại nước uống có cồn.

Nên dùng nhiều rau xanh, củ quả, trái cây tươi, để giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể. Dùng nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, C (lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà chua, cà rốt, cam, hồng, bưởi…).

Thuốc bắc hoặc thuốc nam cũng không thể tiêu diệt được tế bào ung thư, nhưng thuốc này chủ yếu là bồi bổ lại sức khỏe và tăng sức đề kháng cho người bệnh để chống lại bệnh tật.

Tốt nhất, bạn nên đưa bà xã đến BV Y Học Dân Tộc để khám và điều trị thêm.


No comments:

Post a Comment