September 17, 2013

DAO Ar - He có thể tiêu diệt tế bào ung thư gan

Ứng dụng của kỹ thuật điều chỉnh nhiệt độ vũ trụ, dao Ar - He có thể tiêu diệt tế bào ung thư một cách nhanh chóng, trực tiếp và chính xác. Đây là một loại hình mới trong điều trị ung thư chục năm trở lại đây.

Tháng 11/2011, ông Vũ Xuân Hòa bắt đầu bị nhiều cơn đau hành hạ đến mất ăn mất ngủ, cân nặng bị sụt tới 4kg. Sau khi đi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ thông báo ông đã mắc ung thư gan, và khối u có kích thước đến 7,5cm.

Không từ bỏ hy vọng, ông Hòa quyết định tiếp nhận nhận phẫu thuật cắt bỏ khối u ở gan. Sau 1 thời gian dưỡng bệnh, ông Hòa không còn bị hành hạ bởi những cơn đau ở gan và cũng không còn ho nhiều.

Tuy nhiên, nửa năm sau tế bào ung thư tiếp tục tái phát đồng thời xuất hiện thêm ở phổi. Ông Hòa quyết định tìm đến bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu để điều trị, trong đó có áp dụng biện pháp đông lạnh khối u.

Tại bệnh viện, ông Hòa đã được các chuyên gia của bệnh viện kết hợp hội chẩn, lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Sau khi được điều trị tổng hợp tại BV Ung bướu Hiện đại Quảng Châu, các triệu chứng bệnh của ông giảm nhẹ, khối u teo nhỏ, bệnh tình đã được khống chế. Xâm lấn tối thiểu.

Theo GS. Bành Hiểu Xích - Chủ nhiệm khoa Ung bướu (BV Ung bướu Hiện đại Quảng Châu), phương pháp dao đông lạnh có tỷ lệ thành công cao, ít tái phát bệnh; không cần phẫu thuật, ít chảy máu, vết thương nhỏ; ít tác dụng phụ. Phương pháp này có thể ứng dụng cho hầu hết khối u rắn, và càng hiệu quả khi kết hợp với hóa - xạ trị hoặc phẫu trị.

BS. Xích cho biết: “Hơn thế nữa, đôi khi sau phẫu thuật khối u ung thư có thể tái phát, nhưng cùng với phương pháp dao Ar -he, nhiều khối u còn lại sau phẫu thuật sẽ không phát triển trong thời gian ngắn. Bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lạnh qua da, dưới sự hướng dẫn của máy siêu âm hoặc máy chụp CT”.

Dao lạnh sẽ được đưa vào trong khối u, truyền khí lạnh vào, làm cho nhiệt độ của khối u giảm mạnh đáng kể. Sau đó khí nóng Henium sẽ được truyền vào, làm cho khí lạnh trở nên nóng. Khối u sẽ được làm nóng lạnh như vậy ít nhất 2 lần. Quả cầu băng đông lạnh sẽ tiếp tục bao phủ toàn bộ khối u và các mô bình thường xung quanh từ 5-10mm.

Sau khi kết thúc trị liệu đông lạnh, vết thương rất nhỏ, băng bó xong bệnh nhân có thể tự đi về phòng. Đối với khối u lớn, thông thường các phẫu thuật viên sẽ phải đưa nhiều kim đông lạnh vào thăm dò. Theo nhu cầu, đôi khi phải làm ít nhất 2-3 lần trị liệu đông lạnh.

Mỗi năm, khoảng 600 bệnh nhân ung thư các loại đã được áp dụng phương pháp điều trị đông lạnh này. Kỹ thuật đông lạnh được sử dụng để điều trị các khối u thực thể của bệnh ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú ... Tuy nhiên đây không phải là phương pháp được lựa chọn ưu tiên cho ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt.


No comments:

Post a Comment