September 19, 2013

Nụ cười cho bệnh nhân ung thư

9h ngày 20/9/2013, chuyên gia đầu ngành về ung thư trao đổi trực tuyến với bạn đọc VietNamNet về các liệu pháp điều trị mới hiệu quả, giải pháp chăm sóc tâm lý để cải thiện chất lượng sống của người bệnh trong thời gian chiến đấu với ung thư.

Việt Nam hiện là 1 trong những nước đông bệnh nhân ung thư nhất thế giới, với khoảng 240.000 - 250.000 người; chủ yếu là ung thư phổi, dạ dày, đại tràng, ung thư gan, ung thư vú và cổ tử cung. Hàng năm có hơn 150.000 ca mắc mới, 75.000 trường hợp tử vong (trong đó ung thư gan chiếm tỷ lệ cao nhất). Nguyên nhân gây tử vong cao là do người bệnh phát hiện và điều trị muộn.

Trong những năm qua, nhiều cơ sở khám chữa bệnh ung thư đã được mở ra, mạng lưới phòng chống bệnh ung thư tăng nhanh nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu điều trị. Tại các cơ sở này, đa số bệnh nhân được điều trị theo 3 phương pháp truyền thống là phẫu trị, xạ trị, hóa trị và các phương pháp phối hợp.

Đặc biệt, các phương pháp điều trị ít xâm lấn như liệu pháp xâm nhập cục bộ hay điều trị sinh học, với sự góp mặt của nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại tại BV Ung bướu hiện đại Quảng Châu (cơ sở ở Hà Nội và TP.HCM) đã đem lại hiệu quả điều trị cao. Cùng với đó, liệu pháp chăm sóc về mặt tinh thần cũng đã cải thiện rõ rệt chất lượng sống cho nhiều người bệnh.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn tồn tại quan niệm: Bệnh ung thư chữa có khỏi đâu, đằng nào cũng chết, chạy chữa mà làm gì? Trong khi nhiều người bị ung thư vẫn có thể sống thêm 10, 20 năm, cần được điều trị trúng đích, được chăm sóc chu đáo để đủ́ sức khỏe và thêm nghị lực sống chung với căn bệnh hiểm.

Để cùng bạn đọc giải đáp băn khoăn liên quan căn bệnh ung thư, có cái nhìn đúng, quyết định trúng về chăm sóc, điều trị ung thư, Báo VietNamNet tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: Nụ cười cho bệnh nhân ung thư

Thời gian: 9h thứ Sáu, ngày 20/9/2013
Địa điểm: Báo VietNamNet tại TP.HCM, 51 Trương Định, P.6, Q.3

Khách mời:
- BSCK1 Lê Quang Lạc - Giám đốc tư vấn Văn phòng BV Ung bướu hiện đại Quảng Châu tại TP.HCM
- TS.BS Bùi Nguyên Kiểm - Giám đốc tư vấn Văn phòng BV Ung bướu hiện đại Quảng Châu tại TP.Hà Nội
- Chuyên gia tâm lý, ThS.BS Nguyễn Ngọc Quang - Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM, Nguyên Trưởng khoa Tâm thần Bệnh viện Tâm thần TP.HCM


No comments:

Post a Comment