October 31, 2012

Thực phẩm nên tránh đối với bệnh nhân ung thư gan


Ung thư gan bắt đầu trong gan của bạn, và là cơ quan lớn nhất của bạn. Các hình thức phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào gan, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, chiếm 75% của tất cả các trường hợp. Việc cấy ghép gan, phẫu thuật tích cực có hiệu quả có thể điều trị ung thư gan, đặc biệt nếu nó phát hiện sớm. Hóa trị và xạ trị có thể được sử dụng để thu nhỏ khối u. Một khi bạn đã được chẩn đoán, một chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn thông qua điều trị và bảo vệ chống lại biến chứng.



Thực phẩm mặn:

Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân ung thư gan phải cắt giảm lượng muối bởi có thể làm tăng lượng máu và áp lực của bạn và dẫn đến biến chứng. Phổ biến các loại thực phẩm mặn, hoặc natri thực phẩm cao, bao gồm các loại rau và súp đóng hộp, đông lạnh, nước tương, thức ăn nhanh và thức ăn nhanh chế biến, chẳng hạn như bánh quy, bánh quy giòn, khoai tây chiên kiểu Pháp và bỏng ngô. Lựa chọn thay thế bổ dưỡng bao gồm trái cây tươi và rau, thấp natri súp và bỏng ngô với các loại thảo mộc thiên nhiên.

Một số tinh bột:

Tinh bột, chẳn g hạn như bánh mì, mì ống, gạo và ngũ cốc, cung cấp một lượng phong phú của glucose - chế độ ăn chính của cơ thể đảm bảo nguồn năng lượng. Mặc dù toàn bộ các loại ngũ cốc là những giống chất dinh dưỡng nhất, nội dung chất xơ cao của họ có thể làm trầm trọng thêm bệnh tiêu chảy, mà là một tác dụng phụ tiềm tàng của bệnh ung thư gan và điều trị của nó. Nếu bạn đang trải qua tiêu chảy, tránh tinh bột, giàu chất xơ như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và mì ống, bột yến mạch, lúa mạch và bắp rang. Nếu không, dính vào ngũ cốc để tăng cường khoáng chất, vitamin và lượng chất chống oxy hóa, có hỗ trợ khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng và chữa lành.

Chất lỏng trong suốt bữa ăn:

Đồ uống, bao gồm nước, nước trái cây, sữa và nước dùng, được hưởng lợi nhiều chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách thúc đẩy sự hydrat và, trong một số trường hợp, cung cấp chất dinh dưỡng. Nếu thèm ăn của bạn được giảm như là một kết quả của điều trị ung thư, tuy nhiên, uống các chất lỏng trong bữa ăn của bạn có thể làm tăng cảm giác no, làm cho nó khó khăn để đáp ứng nhu cầu calo của bạn và chất dinh dưỡng. 

Rượu và nước giải khát:

Đồ uống có cồn, đặc biệt là tiêu thụ trên cơ sở thường xuyên hoặc quá mức, có thể gây tổn thương gan và viêm. Những biến chứng này có thể làm gián đoạn quá trình chữa bệnh của bạn và làm tăng nguy cơ tái phát ung thư. Bởi vì rượu sẽ mất tác dụng độc hại của nó khi nấu chín, thịt và nước sốt có chứa cồn thường là chấp nhận được.

Thực phẩm mạnh mẽ, có mùi:

Thực phẩm có mùi mạnh có thể mang lại hoặc làm trầm trọng thêm buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng sau khi điều trị ung thư gan.Ví dụ, nếu mùi trứng nấu chín, cá hoặc khó chịu nguyên nhân ớt, chọn nhẹ nhàng hơn, dễ chịu mùi thực phẩm như bột yến mạch và súp rau quế, đứng đầu.

Tham khảo thêm:
bệnh ung thư gan, triệu chứng ung thư gan, chữa ung thư gan, cach dieu tri ung thu gan, cach chua benh ung thu gan


No comments:

Post a Comment