October 31, 2012

Vitamin và ung thư gan



Vitamin và Ung thư gan

Ung thư gan là một hình thức nghiêm trọng nhưng thường được phát hiện rất muộn. Nó thường không được chẩn đoán cho đến khi nó đã đạt đến một giai đoạn cấp cao vì các triệu chứng ban đầu, có thể bao gồm nôn mửa, mệt mỏi và giảm cân, được phổ biến với nhiều bệnh. Nếu nó được bắt đầu đủ, ung thư gan thường được điều trị bằng phẫu thuật để loại bỏ các phần bị ảnh hưởng của gan. Tuy nhiên, ung thư gan giai đoạn cuối là khó điều trị, mặc dù hóa trị có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Vitamin K có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư gan, nhưng có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy nó có bất kỳ tác dụng trên các bệnh ung thư của chính nó. Nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bổ sung vitamin K.

Những thực phẩm chứa nhiều VitaminK

Vitamin K là vitamin tan trong chất béo đóng một vai trò quan trọng trong việc đông máu. Nó cũng có thể giúp cải thiện mật độ xương và có thể được tham gia vào sự phát triển của tế bào. Đại học Maryland Trung tâm y tế lưu ý rằng vitamin K đôi khi được sử dụng để giúp làm giảm nguy cơ chảy máu trong bệnh gan và cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong điều trị loãng xương. Một bài báo được công bố vào năm 2011 trong "Kết quả gần đây trong nghiên cứu ung thư cũng lưu ý rằng vitamin K có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư ở bệnh nhân viêm gan bệnh gan.

Các kết quả của một nghiên cứu phòng thí nghiệm được công bố trong tháng Chín 2010 "Hóa sinh học phân tử và tế bào" ghi chú rằng một hình thức của vitamin K, được gọi là vitamin K-2, có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư gan. Kết quả nghiên cứu được công bố trong ấn bản 2010 tháng mười hai của tạp chí International Journal of Cancer "cũng tìm thấy vitamin K có thể nâng cao hiệu quả của sorafenib, một loại thuốc dùng để điều trị ung thư gan.

Vitamin K được tìm thấy trong nhiều loại thức ăn, bao gồm măng tây, gan bò, bông cải xanh và rau diếp có màu xanh đậm. Trường Đại học Maryland Trung tâm Y tế lưu ý rằng có ba hình thức vitamin K, được gọi là K-1, K-2 và K-3, các hình thức K-1 và K-3 có sẵn như là bổ sung chế độ ăn uống dưới dạng thuốc viên. Hướng dẫn liên quan đến một liều lượng thích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư gan đang thiếu. 

Vitamin K có tác dụng phụ, theo các trường Đại học Maryland Trung tâm y tế. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tránh sử dụng một bổ sung vitamin K vì nó có thể đi qua nhau thai hoặc nhập vào sữa mẹ. Nó cũng có thể tương tác với các thuốc khác, bao gồm cả thuốc kháng sinh và thuốc giảm cân orlistat. Nó cũng có thể làm cho thuốc chống đông như warfarin ít hiệu quả.

Xem thêm:
bệnh ung thư gan, triệu chứng ung thư gan, cach dieu tri ung thu gan, cach chua benh ung thu gan


No comments:

Post a Comment