October 31, 2012

Chế độ ăn uống không muối cho người mắc bệnh ung thu gan

Khi bị ung thu gan bạn nên có chế độ ăn uống như nào?

Nếu bạn đang chiến đấu với bệnh ung thư gan, bạn đang trải qua một số thách thức về sức khỏe đáng kể gần như chắc chắn chiếm nhiều sự chú ý của bạn. Bạn có thể sẽ thất vọng và dế bỏ qua chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống liên quan đến tình trạng sức khỏe của bạn. Ví dụ, một số người với bệnh gan thấy họ giữ nước và cần phải cắt giảm đáng kể lượng muối trong khẩu phần ăn của họ. Bạn bác sĩ có thể cho bạn biết để theo một lượng muối thấp hoặc chế độ ăn không có muối cho ung thu gan.

Dinh dưỡng cho người đang điều trị ung thu gan
Ung thu gan xảy ra trong hơn 26.000 người Mỹ mỗi năm, và khoảng 19.500 người chết từ các điều kiện hàng năm, theo Viện Ung thư Quốc gia. Nếu bạn bị ung thu gan nguyên phát, nó có nghĩa là ung thư của bạn thực sự có nguồn gốc trong gan của bạn. Để điều trị ung thư gan nguyên phát, bác sĩ của bạn có thể đề nghị loại bỏ một phần gan của bạn. Hoặc bạn có thể có một loại bệnh ung thư vú hoặc ung thư ruột kết, ví dụ - đã lây lan đến gan của bạn. Trong những trường hợp này, bạn không thực sự có ung thu gan, mặc dù ung thư xuất hiện trong gan của bạn.Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cần phải có biện pháp cụ thể chế độ ăn uống, bao gồm cả việc giảm hoặc loại bỏ muối, để giúp điều trị ung thu gan của bạn.

Gan của bạn bình thường sẽ giúp các chất lỏng quá trình cơ thể của bạn, và những người có gan không hoạt động đúng thường bị giữ nước. Muối - cụ thể, natri trong muối có thể làm cho tình trạng này tồi tệ hơn, có thể gây ra cơ thể của bạn để giữ lại chất lỏng quá nhiều chi và sưng bụng. Đó là lý do tại sao bác sĩ của bạn có thể đề nghị một chế độ ăn uống ít muối hoặc muối nếu bạn bị ung thu gan. Nói chung, natri chỉ đại diện cho một vấn đề trong ung thu gan nếu bạn đã giữ lại chất lỏng, nhưng bạn nên làm theo khuyến nghị của bác sĩ, bất kể cho dù bạn có bị sưng hay không.

Để hạn chế muối vào chế độ ăn uống của bạn cho ung thu gan, bỏ qua các thực phẩm chế biến như súp, thịt ăn trưa, ăn uống premade và nước sốt, thường chứa một lượng phong phú của natri thêm vào, mà bạn có thể không nhận thấy, trừ khi bạn nhìn vào nhãn. Tùy thuộc vào đề nghị của bác sĩ, gắn bó với các sản phẩm ít muối hoặc muối như rau quả đóng hộp với muối không được thêm vào. Ngay cả mặt hàng bánh mì có thể có thêm muối, do đó, học cách đọc nhãn thực phẩm một cách cẩn thận. Ngoài ra, không bao giờ thêm muối vào bất cứ điều gì bạn nấu ăn.

Ngay cả trên một chế độ ăn ít hoặc không có muối, bạn vẫn còn có rất nhiều lựa chọn thực phẩm. Đối với bữa ăn sáng, bạn có thể thưởng thức một cốc muối với sữa hoặc sữa chua đứng đầu với trái cây tươi. Ăn trưa có thể bao gồm muối tự làm súp rau hoặc bánh sandwich với ức gà tây tươi và bánh mì muối. Đối với bữa ăn tối, bạn có thể có mì ống, gạo, rau quả tươi cùng với thịt gà hoặc cá khô với các loại thảo mộc và gia vị. Chỉ cần chắc chắn để đọc nhãn cẩn thận để chỉ đạo rõ ràng của bất kỳ hỗn hợp gia vị gồm muối.

Tham khảo thêm:
triệu chứng ung thư gan, chữa ung thư gan, cach chua benh ung thu gan


No comments:

Post a Comment