October 31, 2012

Chế độ ăn chay cho bệnh nhân ung thu gan


Ăn chay nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dướng cho bệnh nhân ung thu gan

Hơn 24.000 trường hợp mới của bệnh ung thư gan được chẩn đoán ở Hoa Kỳ trong năm 2010, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, và tỷ lệ tiếp tục tăng mỗi năm. Ung thu ganđiều trị ung thư gan  có thể ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng và trong cơ thể bạn và khả năng ăn uống thấy ngon mieenngj của bạn, tăng nguy cơ suy dinh dưỡng. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bạn và kết quả điều trị của bạn. Trong khi không có chế độ ăn uống cụ thể được đề nghị cho bệnh ung thu gan, một chế độ ăn chay là một sự lựa chọn lành mạnh và có thể giúp tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng của bạn.

Chế độ ăn chay

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng là một ưu tiên khi bạn bị ung thu gan là rất quan trọng để giúp bạn đối phó với quá trình điều trị của bạn và giữ cho năng lượng cảu bạn luôn được đảm bảo.

Chế độ ăn chay là một chế độ ăn thực vật, khôngng bao gồm tất cả thịt, cá và gia cầm. Một số người ăn chay cũng tránh trứng và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, nó có thể khó khăn để đáp ứng calo của bạn,vì vậy bạn cần tăng chất dinh dưỡng trong chế độ ăn chay để đảm bảo vẫn đủ các chất dinh dưỡng calorie các loại thực phẩm dày đặc, chẳng hạn như các loại hạt, hạt giống và các loại dầu thực vật khỏe mạnh để đáp ứng nhu cầu của bạn.



Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cũng là một nguồn năng lượng, giúp duy trì cân nặng. Nhiều phần ăn ngũ cốc bạn cần phải ăn mỗi ngày phụ thuộc vào nhu cầu calo của bạn, nhưng mục tiêu tối thiểu phải là 1 năm. Bao gồm các loại ngũ cốc chủ yếu là toàn bộ chế độ ăn uống cho chất xơ. Chất xơ giúp di chuyển thức ăn qua hệ thống tiêu hóa, mà có thể giúp loại bỏ bệnh ung thư gây ra độc tố. Sự lựa chọn ngũ cốc lành mạnh bao gồm: bánh mì lúa mì, bột yến mạch, gạo nâu, quinoa, kê, chỉ, ngũ cốc nguyên hạt bánh quy giòn và bỏng ngô.



Đậu tương và các loại đậu

Đậu nành và các loại đậu là nguồn protein cho chế độ ăn chay của bạn. Nhận được đủ chất đạm để giúp duy trì khối lượng cơ bắp của bạn. Bao gồm ít nhất một khẩu phần đậu nành hoặc đậu một ngày. Những thực phẩm này cũng là nguồn chất xơ, vitamin B và sắt. Lựa chọn lành mạnh bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu thận, đậu hũ và sữa đậu nành.



Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất cơ thể cần cho sức khỏe tốt. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ các tế bào ung thư. Tuy nhiên, trái cây và rau quả cũng ít calo.Chọn calo dày đặc các loại trái cây và rau quả để có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Lựa chọn nhiều calo bao gồm các loại trái cây sấy khô, nước trái cây, rau nấu chín trong dầu, khoai tây, đậu Hà Lan và ngô.





Dầu

Loại dầu này là một nguồn năng lượng. Một muỗng cà phê 1. phục vụ có chứa 45 calo. Lựa chọn lành mạnh bao gồm dầu ô liu, dầu thực vật, dầu đậu nành và dầu cây rum. Bơ thực vật cũng có thể được sử dụng để thêm hương vị và năng lượng lúa gạo, khoai tây hoặc bánh mì.

Trứng và sữa

Trứng và sữa không có trong chế độ ăn chay của bệnh nhân ung thư gan, nhưng các loại thực phẩm này là nguồn protein và calo quan trọng. Nếu thêmm những thực phẩm này như là một phần của kế hoạch bữa ăn của bạn,một vài lần một tuần sẽ đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho bạn chiến đấu với bệnh tốt hơn.


Tham khảo thêm:
triệu chứng ung thư gan, cach dieu tri ung thu gan, chữa ung thư gan, cach chua benh ung thu gan


No comments:

Post a Comment