October 31, 2012

Chế độ ăn tự nhiên cho bệnh nhân ung thư gan



Bệnh nhân ung thư gan nên ăn uống nhưu nào?

Hơn 20.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan mỗi năm, báo cáo của Viện Ung thư Quốc gia. Ung thư gan có thể là khó khăn để điều trị và thường gây tử vong. Nếu bạn bị ung thư gan, theo lời khuyên đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể muốn tiêu thụ một chế độ ăn uống lành mạnh, tự nhiên để giúp bạn chống lại bệnh ung thư gan.

Tầm quan trọng:

Trong khi không có chế độ ăn uống cụ thể đã được hiển thị để đảo ngược hoặc làm chậm sự tiến triển của ung thư gan, calo và chất dinh dưỡng đầy đủ là rất quan trọng để giúp giảm tác động của ung thư gan, Viện Ung thư Quốc gia báo cáo. Ăn đủ sẽ giúp cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Giảm cân là phổ biến ở những bệnh nhân ung thư gan. Để đảm bảo rằng bạn ăn đủ thức ăn để duy trì trọng lượng cơ thể của bạn, đáp ứng với một chuyên viên dinh dưỡng có ghi danh.Một chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn lập kế hoạch bữa ăn của bạn và đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của bạn được đáp ứng.

Chế độ dinh dương cho bữa ăn của bệnh nhân ung thư gan


Ăn đủ:

Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm một loạt các loại thực phẩm tự nhiên, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người trải qua điều trị bức xạ hoặc hóa trị bị nôn mửa và đau bụng, có thể làm ăn khó chịu. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi ăn, hãy xem xét thêm các thức ăn nhạt nhẽo mà không có mùi thơm hấp dẫn. Nhiều gia vị, bữa ăn có hương vị mạnh và béo có thể làm cho bạn cảm thấy buồn nôn. Thêm gừng tự nhiên để chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm triệu chứng tiêu hóa này.

Protein:

Protein là một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng trong quá trình điều trị ung thư gan. Protein giúp ngăn chặn mất cơ hội chứng được gọi là suy mòn, một nguyên nhân phổ biến của tình trạng tàn tật và tử vong ở bệnh nhân ung thư. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo các bữa ăn và đồ ăn nhẹ giàu protein, trong suốt cả ngày.Nguồn protein bao gồm thịt gà không da, thịt bò nạc, trứng, các sản phẩm sữa ít chất béo và các loại đậu.

Hữu cơ:

Bệnh nhân ung thư gan tiêu thụ thực phẩm hữu cơ tự nhiên càng nhiều càng tốt bởi được trồng mà không có thuốc trừ sâu. Hóa chất mà gan của bạn phải đấu tranh để lọc ra khỏi cơ thể. Cũng nên tránh các đồ ăn được chế biến như mì ống và thịt xông khói bởi vì cũng có thể gây căng gan

Tham khảo thêm:
triệu chứng ung thư gan, chữa ung thư gan, cach dieu tri ung thu gan, cach chua benh ung thu gan


No comments:

Post a Comment