August 19, 2013

Triệu chứng lâm sàng của bệnh viêm gan b mãn tính

Triệu chứng viêm gan b mãn tính có những triệu chứng lâm sàng gì?

Hỏi:
“Chú của tôi bị viêm gan B hơn 10 năm nay, từ đó đến giờ không có triệu chứng gì rõ ràng, gần đây ông thường thấy chán ăn, sợ đồ ăn dầu mỡ. Ông đến bệnh viện kiểm tra, không phát hiện được mắc bệnh gì, tôi thắc mắc không biết liệu những triệu chứng này có liên quan đến viêm gan B không? Xin hỏi triệu chứng viêm gan b mãn tính như thế nào?"
Trả lời:
Bệnh viêm gan B mãn tính là thời kỳ bệnh tình đã trở nên phức tạp hơn, gan đã bị tổn hại nghiêm trọng hơn, virut đang trong thời kỳ sao chép mạnh.

Dưới đây là tổng hợp một số triệu chứng viêm gan b mãn tính:
1. Gan bị tổn thương: Khi virut sao chép làm cho gan bị tổn thương, chức năng gan dị thường, từ đó làm cho gan bị viêm và có hiện tượng đau ở vùng gan.

2. Triệu chứng virut viêm gan B: Do gan là bộ máy giải độc lớn nhất cơ thể, khi chức năng gan dị thường bệnh nhân bắt đầu có những triệu chứng như: chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, tiêu chảy, mất cảm giác ngon miệng, giảm cân, vú to ở nam giới, nổi mạch máu trên da, rối loạn đông máu, phát ban trên lòng bàn tay, . . .

3. Những triệu chứng viêm gan b khác:
Có một số ít bệnh nhân xuất hiện những nốt xuất huyết hình con nhện, hoàng đản.

Các chuyên gia khuyên một khi xuất hiện những triệu chứng nêu trên bệnh nhân tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra chi tiết, xem có phải do virut sao chép tạo thành, sau đó có phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra bệnh nhân tuyệt đối không được dùng thuốc bừa bãi,gây tác dụng phụ, tăng gánh nặng cho gan và làm phát sinh hiện tượng nhờn thuốc.

Vì vậy, chọn một bệnh viện chuyên ngành điều trị là vô cùng quan trọng. Hiện nay phòng khám 12 Kim Mã của chúng tôi áp dụng phương pháp chữa viêm gan B tiên tiến của Đức: “Liệu pháp Ozone” vào điều trị bệnh gan. Liệu pháp này đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất, nhanh nhất cho bệnh nhân. Hoan nghênh các bạn đến thăm khám và điều trị!


No comments:

Post a Comment