August 15, 2013

Hội thảo viêm gan siêu vi C - tác nhân gậy ung thư gan và xơ gan

Vào lúc 9g sáng ngày 24/8/2013, buổi hội thảo “Viêm gan siêu vi B - Tác nhân gây ung thư gan và xơ gan” sẽ diễn ra tại Hội trường lầu 9, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin, số 10 Trương Định, Q.3, TP.HCM.

Hội thảo được chủ trì bởi PGS –TS Bùi Hữu Hoàng, Trưởng phân khoa Tiêu hóa Gan mật Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và BS CKII Trần Ánh Tuyết công tác tại Phòng khám Đa Khoa Quốc tế Yersin.

Viêm gan là hiện tượng viêm và hủy hoại tế bào gan. Viêm gan siêu vi là môt trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất trên thế giới. Hiện nay có 6 loại virus gây viêm gan : A, B, C, D, E và G, phổ biến và nguy hiểm nhất là siêu vi B và C. Khoảng 2 tỷ người trên thế giới có bằng chứng đã hoặc đang nhiễm virus viêm gan B và khoảng 350 triệu người mang virus này mạn tính. Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới viêm gan B được xếp hàng thứ 9 trong những nguyên nhân gây tử vong và có khoảng 40% người bị viêm gan siêu vi B mạn tính chết vì xơ gan, ung thư gan. Có khoảng 60% đến 80% bệnh nhân ung thư gan có nguồn gốc từ viêm gan siêu vi B. Những người bị viêm gan siêu vi B mạn tính có nguy cơ ung thư gan gấp 200 lần người bình thường.

Vậy viêm gan B ảnh hưởng tới sức khoẻ con người như thế nào? Triệu chứng ra sao? Cách phòng ngừa và điều trị? Các bạn muốn biết thêm các thông tin đó hãy tham dự hội thảo để biết thêm những kiến thức quý báu

Nguồn: Internet


No comments:

Post a Comment