August 21, 2013

Đánh bại viêm gan C

Với đội ngũ y bác sĩ tận tình, giàu chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, cập nhật những phương pháp chữa bệnh gan tiên tiến nhất trong nước và trên thế giới, Phòng Khám Chuyên Gan 12 Kim Mã đã và đang trở thành một cơ sở y tế điều trị các bệnh về gan uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Tùy vào đặc điểm bệnh tình, thể trạng của bệnh nhân, các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám sẽ tư vấn phương pháp và tiến trình điều trị bệnh cho từng bệnh nhân, sao cho đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng 3 phương pháp chữa bệnh gan tiên tiến nhất, đó là công nghệ chữa bệnh gan bằng tế bào gốc, chữa bệnh gan bằng liệu pháp ozone và chữa bệnh gan bằng thuốc. Ba phương pháp chữa trị trên đều hướng tới mục đích chữa trị cuối cùng là khống chế số lượng virut trong cơ thể bệnh nhân, đưa về mức dưới ngưỡng phát hiện.

Dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu bệnh án của một bệnh nhân viêm gan B đã thành công trong việc khống chế số lượng virut, đưa lượng virut trở về dưới ngưỡng phát hiện bằng phương pháp dùng thuốc theo tiến trình điều trị của các bác sỹ chuyên gan tại Phòng Khám 12 Kim Mã. Xin được giới thiệu bệnh án của bệnh nhân này để quý độc giả tham khảo!

Tên bệnh nhân: Vũ. M. Q, 22 tuổi, ở NB.

Tháng 12 năm 2012, trong một lần đi thử máu, anh Q. tình cờ phát hiện mình đã bị nhiễm virut viêm gan B. Nghĩ rằng đây là một căn bệnh nan y, không thể chữa khỏi, người mắc bệnh này sẽ bị xã hội xa lánh nên anh Q. vô cùng tự ti, mặc cảm, không dám đến bệnh viện để điều trị. Cho đến khi bệnh tiến triển nhanh chóng, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hoàng đản, sốt, chán ăn, trướng bụng, anh Q. mới quyết định đi khám. Qua các phương tiện truyền thông, anh Q. đã tìm đến phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã để được xét nghiệm tổng quát về gan, xác định rõ tình trạng bệnh của mình.

Kết quả xét nghiệm viêm gan B của anh Q: anh Q. đã nhiễm virut viêm gan B thể mãn tính, virut đang hoạt động và sao chép mạnh.

Hơn nữa, theo kết quả siêu âm, anh Q. đã có biểu hiện gan xơ hóa nhẹ, gan thô, kích thước gan tăng nhẹ. Do đó, bác sỹ yêu cầu anh phải tiến hành điều trị viêm gan ngay trước khi chuyển sang giai đoạn gan xơ hóa.

Sau 2 tháng điều trị tích cực bằng thuốc, dưới sự theo dõi sát sao của bác sỹ chuyên khoa, kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý mà các bác sỹ tư vấn, kết quả điều trị của anh Q. rất khả quan: số lượng virut đã được khống chế thành công, từ 1.039.000 copies/ml ban đầu chuyển thành dưới ngưỡng phát hiện. Đây thực sự là một kết quả điều trị rất đáng mừng, virut đã giảm đáng kể , và trong tình trạng có thể khống chế được.

Lượng HBV DNA giảm xuống dưới ngưỡng phát hiện sau 2 tháng tích cực

Đồng thời, sau 2 tháng tích cực điều trị, kích thước gan đã giảm, tĩnh mạch cửa không còn giãn:

Sự thành công trong việc điều trị viêm gan B cho bệnh nhân, cùng với sức khỏe bệnh nhân ngày càng biến chuyển tốt thật sự là món quà vô giá đối với đội ngũ y bác sỹ tại phòng khám chúng tôi. Nếu phát hiện mình bị viêm gan B, hoặc thuộc nhóm đối tượng có khả năng nhiễm viêm gan B cao, các bạn nên đi khám gan tổng quát để biết được tình trạng bệnh của mình, từ đó có tiến trình điều trị phù hợp, tránh để lâu, bệnh tiến triển nặng thì sẽ rất khó chữa và có nguy cơ lây sang gia đình, người thân nhiều hơn.

Hiểu đúng về bệnh gan và hãy có ý thức bảo vệ lá gan của mình là cách tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh đáng sợ viêm gan B!

Xem thêm: triệu chứng viêm gan

No comments:

Post a Comment