August 20, 2013

Viêm gan B - tác nhân gây ung thư gan

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất đóng vai trò sống còn trong cơ thể con người. Viêm gan là hiện tượng viêm và hủy hoại tế bào gan. Hiện viêm gan siêu vi là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất trên thế giới. Hiện nay có 6 loại virus gây viêm gan, trong đó phổ biến và nguy hiểm nhất là siêu vi B và C.

Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới, viêm gan B được xếp hàng thứ 9 trong những nguyên nhân gây tử vong và có khoảng 40% người bị viêm gan siêu vi B mạn tính chết vì xơ gan, ung thư gan . . .. Khoảng 2 tỷ người trên thế giới đã hoặc đang nhiễm virus viêm gan B và 350 triệu người mang virus này mạn tính. Khoảng 60% đến 80% bệnh nhân ung thư gan có nguồn gốc từ viêm gan siêu vi B. Những người bị viêm gan siêu vi B mạn tính có nguy cơ ung thư gan gấp 200 lần người bình thường.

Vậy viêm gan B ảnh hưởng tới sức khỏe con người như thế nào? Triệu chứng ra sao? Cách phòng ngừa và điều trị? Tất cả câu hỏi về liên quan đến viêm gan B sẽ được PGS-TS Bùi Hữu Hoàng, Trưởng phân khoa Tiêu hóa Gan mật Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và BS CKII Trần Ánh Tuyết, Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin giải đáp trực tiếp vào lúc 9 giờ sáng 24-8 tại lầu 9, số 10 Trương Định, quận 3, TPHCM.


No comments:

Post a Comment