November 1, 2012

Tìm hiểu bệnh ung thư gan



Bạn biết gì về ung thư gan? Triệu chứng và anh hưởng của nó như thế nào?

Nguồn gốc của ung thư gan là một trong những khối u ác tính thường gặp lan sang. Theo thống kê mới nhất, trên toàn thế giới mỗi năm số lượng người mới mắc bệnh ung thư gan là 600.000, chiếm vị trí thứ 5 về các bệnh ung thư ác tính. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt luôn có thiết bị trị liệu hoàn thiện, phục vụ điều trị nhiệt tình và đội ngũ chuyên gia hùng mạnh, trị bệnh ung thư gan cho bạn và nắm chắc được sức khỏe của bạn....
Hình ảnh về gan bị ung thư

  • Bệnh ung thư gan thời kỳ đầu
  • Bệnh ung thư gan thời kỳ sau:

Bệnh ung thư gan là bệnh phát sinh do u ác tính trên lá gan, bao gồm hai loại, nguồn gốc phát sinh ung thư gan và sự chuyển thành ung thư gan, mọi người thường hay nói là nguồn gốc sinh ra bệnh gan. Nguyên nhân sinh ra bệnh gan do tế bào phân hình có thể phân thành tế bào gan ung thư, tế bào ống mật và loại hình hỗn hợp ung thư gan. Có thể dựa vào hình thái của u mà phân chia ra các loại hình kết hợp và các loại hình lớn nhanh, loại hình cần bù đắp.

Ung thư tế bào gan nguyên phát là loại ung thư ung thư chiếm tỷ lệ cao, thường gặp nhiều ở nam giới hơn nữ giới. Mà ung thư gan thường phát triển từ bệnh viêm gan B, bệnh nhan mắc bệnh viêm gan C cũng ngày càng tăng, sau khi mắc viêm gan B sẽ phát triển thành ung thư gan. Ung thư gan đã trở thành một sát thủ đe đọa đến sức khỏe và sinh mạng của người dân, mức độ nguy hiểm của nó không thể coi thường được.

Bệnh ung thư gan ở các thời kỳ khác nhau:
-  Sự thèm ăn giảm bớt rõ rệt : Bụng phình to, tiêu hóa kém, có lúc cảm thất buồn nôn, nôn ra đồ ăn.
-  Phần bụng bên phải bị đau : Bộ phận gan có thể bị đau liên tục hoặc gián đoạn, có lúc có thể làm cơ thể thay đổi nghiêm trong hơn một chút.
-  Tình trạng cơ thể: Sức khỏe yếu, gầy, nóng sốt và phù nề không rõ nguyên nhan.
-  Vấn đề về da: Màu vàng,da bụng phình nước, da ngứa.
-  Xuất huyết : Thường gặp là chảy máu cam và xuất huyết dưới da.
-  Tình trạng bệnh tiêu hóa biểu hiện rõ rệt: Mất đi cảm giác thèm ăn và nôn ra nhiều khiến cho người bệnh rất khó khăn khi ăn uống bình thường.
-  Đau tại gan : Màng gan thường xuyên nhận những đợt tấn công của bệnh, có thể xuất hiện những cơn đau như kim cham hoặc như cái gì đó đục vào bộ phận gan.
-  Chất dịch trong u ác tính: Phát sinh có chất dịch ở u ác tính trong khoang bụng, màng, trong bộ phận trung tâm.
-  Hô hấp gặp khó khăn: Phình chướng làm cho sự hoạt động của các cơ mô giảm mạnh, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, xuất hiện u bướu dịch chuyển lên phổi, làm hoại tử phổi, và hô hấp suy kiệt.
-  Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết ít,có biểu hiện màu đen, xuất huyết nhiều có thể dẫn tới ho ra máu.
-  Có hiện tượng hôn mê: Nguyên nhân nhận rõ là do xuất huyết tiêu hóa, liên tục bị nhiễm cảm, đi tiểu nhiều lần, chất lượng điện giải kém đi.

Bệnh gan dẫn tới các bệnh khác
-  Gan tính não bệnh : Là bệnh nguy hiểm nhất của ung thư gan, chiếm trên dưới 34.9% tỉ lệ người chết do ung thư gan,do ung thư gan đồng thời bị xơ gan nên dẫn đến gạn bị tổn hại ở mức độ nghiêm trọng.
-  Xuất huyết đường tiêu hóa : Có tỉ lệ phát bệnh cao nhất, ước tính chiếm 15,1% chết do ung thư gan.
-  Triệu chứng gan thận: những bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan đều có chứng xơ gan, xuất hiện hiện tượng rối loạn chức năng gan, thường có thế đột ngột hoặc dần dần xuất hiện hiện tượng suy thận như: đi tiểu ít hoặc không đi tiểu, chứng nitơ huyết máu.
-  Lây nhiễm: bệnh nhân mắc bệnh gan do các nguyên nhân như : sức đề kháng kém, nằm liệt giường sẽ dễ bị lây nhiễm, nhưng biểu hiện lây nhiễm lại không giống nhau.
-  Sốt: Đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan, thì hiện tượng bị sốt thường hay gặp, nên duy trì nhiệt độ thấp nhất đến trung bình.


No comments:

Post a Comment