November 27, 2012

Vitamin và bệnh truyền nhiễm



Vitamin giúp cải thiện kết quả điều trị các benh truyen nhiem

Bổ sung vào chế độ ăn uống các vitamin A, vitamin nhóm B, C, E sẽ giúp cải thiện kết quả điều trị các benh truyen nhiem, trong đó có bệnh lao. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố gần đây.

Theo bác sĩ Eduardo Villamor, ĐH Y tế cộng đồng Harvard (Boston, Mỹ), chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc dự báo những kết quả điều trị cho người mắc benh truyen nhiem.

Qua theo dõi 887 bệnh nhân ở khu vực Dar es Salaam (Tanzania), Villamor và các cộng sự cho rằng, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng như các loại vitamin có thể làm giảm các tai biến và tử vong trong quá trình điều trị. Hơn thế, các vi chất này còn giúp giảm phần nào nguy cơ thất bại trong điều trị; đồng thời giảm tới 45% nguy cơ tái phát sau khi được điều trị khỏi.


Mặc dù việc bổ sung vi chất dinh dưỡng không làm thay đổi được tỉ lệ tử vong hay tác động tới quá trình điều trị bệnh nhân HIV nhưng rõ ràng, hệ miễn dịch của những bệnh nhân được bổ sung vi chất được nâng lên rất nhiều, giảm được phần nào sự xâm nhập của các vi rút gây benh truyen nhiem.

Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng: “Những kết quả thu được từ nghiên cứu đơn lẻ này chưa đủ để đưa ra những khuyến nghị đối với bệnh nhân. Tuy nhiên, với liệu pháp can thiệp tương đối rẻ tiền này, hứa hẹn sẽ mang tới một cách điều trị bổ trợ tiềm năng mới cho người mắc benh truyen nhiem”.


Xem thêm:
tac hai cua ruou | day bung kho tieu | dieu tri xo gan | te bao goc la gi | ghep te bao goc | ung thu gan la gi | benh xo gan

No comments:

Post a Comment