November 6, 2012

Ung thư gan có thể chữa khỏi được không?

Ung thư gan có chữa khỏi được không?
 
Gần đây bệnh nhân không ngừng hỏi tư vấn: ung thư gan có điều trị được không ,ung thư là một bệnh mà làm cho người nghe thấy đã giật mình ,mắc bệnh ung thư về cơ bản là đã nắm giữ một bản án tử hình. Dưới đây là một số giới thiệu chi tiết về vấn đề điều trị ung thư gan chính xác như thế nào ,có chữa được không.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan:
Ung thư gan là tế bào gan phát sinh ung biến ,tế bào ung thư cũng giống virut viêm gan B , viêm gan C trong cơ thể bệnh nhân không ngừng phân phát tán rộng rãi ,gây ra tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể .Trên lâm sàng thì tỉ lệ tử vong do ung thư gan cao gần bằng tử vong do ung thư dạ dày, ung thư thực quản trong 3 loại ung thư thường gặp .Thông thường ung thư gan giai đoạn đầu thì những biểu hiện bên ngoài của bệnh không rõ ràng, bệnh nhân thường có triệu chứng: mệt mỏi, buồn nôn, kém ăn, người gày. Cùng với việc tế bào ung thư không ngừng phát triển trong cơ thể, đến ung thư giai đoạn cuối cơ thể xuất hiện những phản ứng rõ ràng như: đau khu vực gan ,hoàng đản ,phù nước ,triệu chứng về tiêu hóa. Rất nhiều bệnh nhân ung thư gan phát bệnh ở giai đoạn này thường gặp do điều trị thiếu chuẩn xác, làm cho bệnh nhân tử vong vì ung thư gan .

Ung thư gan có chữa được không ?
Điều trị ung thư gan quan trọng nhất là cơ thể bệnh nhân ,đầu tiên giữ gìn tâm trạng lạc quan tích cực, có lòng tin là mình sẽ chiến thắng bệnh, phối hợp với sự chỉ đạo của chuyên gia bệnh viện chính quy tăng cường những thói quen ẩm thực hợp lý, bệnh tình có thể được khống chế ở một mức độ nhất định. Quá trình này nói thì đơn giản, nhưng đối với nhiều bệnh nhân ung thư gan muốn làm được là vô cùng khó khăn .Cụ thể bệnh nhân phải làm theo những quá trình sau :

ung thư gan không thể chữa khỏi
Ung thư gan có thể chữa khỏi không?

-  Tâm trạng lạc quan tích cực là vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân, chỉ có điều tiết tâm trạng, duy trì một lòng tin kiên trì không bỏ cuộc là quan trọng trong suốt quá trình điều trị ung thư gan.

-  Tiến hành điều trị chuẩn xác không nên dùng thuốc bừa bãi, không thể tùy tiện sử dụng thuốc kháng ung thư, vì thuốc nào cũng có tác dụng phụ làm tăng gánh nặng cho gan, bệnh nhân phải đến bệnh viện chính quy kiểm tra, dựa vào bệnh tình của bản thân mà phối hợp với bác sĩ chữa trị.

-  Thói quen ăn uống hợp lý, đi ngủ sớm dạy sớm ,giữ thói qen ẩm thực cân bằng. Do bệnh nhân phát bệnh trong thời gian dài, cơ thể vô cùng mệt mỏi, đối với bệnh nhân ung thư nên bổ sung hàm lượng protein cao, vitamin, tránh ăn đồ cay nóng, khó tiêu hóa.

-  Tập luyện trong mức độ vừa phải, bệnh nhân có thể đi bộ, tập yoga, thái cực quyền, có thể giúp hồi phục bệnh tình.

Xem thêm các chủ đề:


No comments:

Post a Comment