July 18, 2013

Điều trị viêm gan truyền thống có nhiều nhược điểm

Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan loại B (HBV) truyền nhiễm vào cơ thể gây ra, tồn tại trong tế bào gan và làm tổn thương gan, dẫn đến chứng viêm gan, hoại tử, gan xơ hóa. Sự nguy hiểm lớn nhất của viêm gan là quá trình chuyển biến “viêm gan – gan xơ hóa – ung thư gan”.

Nước ta có khoảng 20 triệu người có virus viêm gan B, chiếm khoảng 6% thế giới, mỗi năm tỉ lệ phát bệnh vào khoảng 3500000 người, ước tính mỗi năm có khoảng 10000 người chết vì viêm gan B và các bệnh có liên qua, trong đó 30% – 50% là do xơ gan và ung thư gan.

Phương pháp dieu tri viem gan B truyền thống

Điều trị viêm gan B hiện giờ chủ yếu áp dụng điều trị kháng virus, đương nhiên áp dụng cho bệnh nhân men gan cao. Việc điều trị trên lâm sàng không thể thiếu 2 loại: điều trị Interferon và điều trị dùng thuốc.

Sự nguy hiểm lớn nhất của viêm gan B là quá trình diễn tiến “viêm gan – gan xơ hóa – ung thư gan”

Nếu áp dụng phương pháp điều trị viêm gan B bằng Interferon, điều bệnh nhân khó tiếp nhận nhất là chí phí điều trị quá đắt, nếu tính theo lộ trình 1 liệu trình 1 năm thì chi phí cho 1 bệnh nhân viêm gan B mỗi 1 liệu trình vào khoảng 85 triệu.

Thông thường, nếu dùng Interferon điều trị viêm gan B thì cuối cùng hiệu quả điều trị cũng chỉ đạt 30%, trong số những người này, chỉ có 5-10% bệnh nhân có thể chuyển thành công về âm tính, tỉ lệ này là rất thấp.

Nếu lựa chọn điều trị dùng thuốc, so sánh với chi phí Interferon sẽ giảm được ½ nhưng vấn đề của nó lại nằm ở những điều tiếp theo.

Điều trị dùng thuốc là cả 1 quá trình lâu dài, thông thường bệnh nhân cần dùng thuốc 2-3 năm, rất ít bệnh nhân có thể để đạt được kết quả không ngừng thuốc giữa chừng bằng sự kiên trì của bản thân.

Điều trị bằng thuốc không chỉ trải qua điều trị liệu trình lâu dài phục hồi – tái phát mà ngoài ra ngay cả khi có thể hoàn thành trọn vẹn liệu trình dùng thuốc, thì hiện thuốc vẫn chưa thể bảo đảm hoàn toàn hiệu quả điều trị.

Trong quá trình dùng thuốc, vẫn phải tiến hành theo dõi liên tục các chỉ số khác như ALT và AST, nếu như phát hiện chỉ số nào trong đó có sự tái phát, thì phải xác định lại phương án điều trị.

Từ những nhận xét chính xác trên có thể thấy rằng nếu lựa chọn phương pháp điều trị truyền thống đồng nghĩa với chi phí điều trị nếu là ở một gia đình thuần nông bình thường thì sẽ là một gách nặng rất lớn.

Hiện nay Phòng khám 12 Kim Mã đang trên đà phát triển, chúng tôi không ngừng giao lưu học hỏi về kĩ thuật với nước ngoài, hợp tác với các bệnh viện đầu ngành chuyên khoa gan trong và ngoài nước, với những trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tân tiến điều trị viêm gan B, gan xơ hóa, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do rượu, viêm gan do thuốc, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, đạt được nhiều thành tựu.

No comments:

Post a Comment