July 24, 2013

Sự thật về 'thầy lang băm" chữa khỏi bệnh ung thư

Nhờ vào bài thuốc bí ẩn của mình kết hợp cùng với nước lã (hoặc rượu), ông Trương Mậu Diện, ở khu 5 phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) khẳng định mình có thể chữa khỏi mọi bệnh ung thư với bài thuốc 2 triệu đồng/10 gói thuốc, uống trong 10 ngày.

Tuy nhiên, khi phóng viên trực tiếp diện kiến vị thầy lang cũng như tiếp xúc với cơ quan chức năng nơi ông Diện sinh sống thì nhận được nhiều thông tin bất ngờ.

Bởi sự nổi tiếng của thầy lang Diện, nhóm phóng viên không quá khó để tìm đến “phòng khám” của ông. Đó là ngôi nhà 2 tầng ở phía cuối con ngõ nhỏ với một cái bàn trước sân, xung quanh đặt 4 chiếc ghế đá. Ông Diện đang tiếp đoàn khách trong miền Nam ra để tìm thuốc chữa bệnh ung thư gan ác tính, bên cạnh ông Diện là người con trai của ông, anh Trương Mậu Nam, cùng cha tiếp đón các bệnh nhân và trực tiếp “dẫn thuốc”.

“Một gói thuốc cho vào ấm đất hoặc soong siêu sắc 1 lần, thời gian sôi 1 giờ đồng hồ, tránh khi sôi tràn vung mất váng thuốc. Sau đó, lọc vải màn, lấy khoảng 1 lít nước thuốc, chia làm 2 ngày, mỗi ngày uống nửa lít. Uống vào lúc đói, trước khi ăn 1 tiếng. Ngày uống 5 lần”, ông Diện dáng thấp nhỏ, da ngăm đen, mặc chiếc áo phông trắng nói với vị khách trước mặt, và khẳng định thêm: “Bệnh ung thư nào tôi cũng chữa khỏi được hết. Những bệnh như ung thư não, trực tràng, ung thư vòm họng hay đến cả ung thư máu… khi đến bệnh viện bác sĩ trả về tưởng chết, đến gặp tôi, tôi chữa khỏi.

Nhiều người uống những ngày đầu ngủ li bì tưởng chết có gọi điện hỏi, nhưng tôi bảo: Chết mà vẫn nằm thở, vẫn ăn được, ngủ được, uống thuốc đều đặn thì chết kiểu gì. Đấy là con bệnh đang ngấm thuốc, thuốc của tôi đang dẫn trong người tốt nên mới thế. Sau một thời gian rồi sẽ tỉnh lại thôi, nếu đau quá có thể uống kèm thêm thuốc Tây giảm đau để hỗ trợ. Khoảng 10 đến 15 ngày u hạch rắn lại và tiêu dần đi. Kiên trì uống từ 3 đến 6 tháng sẽ khỏi”.

Câu chuyện trong vùng có ông “lang Diện” tự nhiên chua benh ung thu, gắn cả chữ “tôi đi cứu giúp bệnh nhân ung thư” và số điện thoại liên hệ lên xe ôtô đi khắp các con phố ở TP.Hạ Long nhanh chóng được mọi người chú ý. Chị Phạm Thanh Bình - người dân ở tổ 2, khu 5, phường Bãi Cháy cho biết: “Ông Diện là người có tài ăn nói, dễ thuyết phục người khác nhưng ít tiếp xúc bên ngoài. Ngày mới lên đây sống, không ai biết ông ấy làm gì. Khi mọi người hỏi thì ông chỉ trả lời là làm nông dân vì công việc của con cái nên mới rời bỏ quê hương…

Thời gian gần đây, thấy nhiều người ở nơi khác đến hỏi nhà ông Diện với mong muốn chữa khỏi bệnh ung thư khiến cho tôi khá bất ngờ, vì đây là căn bệnh y học hiện đại còn không chữa được mà ông Diện lại biết chữa. Cũng có nghe thấy nhiều người bảo ông Diện chữa khỏi cho một số trường hợp. Những người khách sau khi vào nhà ông ấy khám có về lại quán tôi nghỉ qua đêm cũng nói là thuốc của ông ấy uống hiệu nghiệm lắm. Không biết thực hư thế nào?”.

Ông Phạm Ngọc Thắng -Tổ trưởng tổ 2, khu 5, phường Bãi Cháy - xác nhận: Trước đây ông Diện làm gì thì mọi người không được rõ. Thi thoảng ông ấy chuẩn bị đồ đạc đi đâu đó dăm bữa nửa tháng rồi về, khi được mọi người hỏi thì ông Diện trả lời chung chung là “đi chữa bệnh cho người ở nơi xa”.

Việc rộ lên người bệnh tìm đến nhà ông Diện để chữa bệnh ung thư chỉ bắt đầu từ đầu năm 2013, đặc biệt là 2 tháng trở về đây số lượng người nhà bệnh nhân đến địa phương hỏi thăm nhà ông Diện chữa bệnh tăng đột biến. “Bản thân nhà ông Diện cũng khá phức tạp, bởi là dân ngụ cư nên không ai biết rõ được thân phận gia đình. Trước tôi có nghe nói cha ông ta có bài thuốc gia truyền, nhưng chưa thấy chữa cho ai và không đáng tin vì chỉ có ông ấy nói ra điều đó” - ông Thắng nói.

Gặp gỡ nạn nhân của thần y

Ông Thắng giới thiệu chúng tôi đến gặp ông Trần Dụng, ở khu chợ Vườn Đào, phường Bãi Cháy. Theo lời ông Thành thì vợ của ông Dụng hiện nay đang bị bệnh ung thư di căn, đã đi chữa trị rất nhiều nơi nhưng bây giờ cũng chỉ còn “tính tháng tính ngày”. Một trong những người đã từng chữa cho vợ ông Dụng trước đây, chính là “thầy lang” Trương Mậu Diện.

Ông Dụng ngoài 70 tuổi nói: “Ngày trước tôi và ông Diện là bạn thân với nhau, ông mở hiệu thuốc ở trên khu vực Vườn Đào, thi thoảng có ghé qua nhà tôi chơi và nói chuyện. Khoảng 6 năm về trước, vợ tôi bị một u hạch ở tai bên trái. Sau nhiều lần đi mổ ở bệnh viện nhưng khối u đó vẫn tiếp tục mọc lại. Ông Diện biết chuyện nên xin tôi để chữa cho bà ấy. Thấy đi nhiều bệnh viện chữa không khỏi nên khi nhận được lời đề nghị ấy tôi đã đồng ý, với hy vọng có thể gặp thầy, gặp thuốc mà vợ mình khỏi bệnh”.

Thế rồi, những hôm sau đó, ông Diện đưa đến cho ông Dụng những gói thuốc bột màu vàng, bảo ông Dụng hòa với nước đưa cho vợ mình uống, ngày chia làm 5 đợt với lời hứa chắc nịch: “Nhất định vợ ông sẽ khỏi bệnh!”. Nhưng nhiều lần lấy thuốc của ông Diện cho vợ uống mà bệnh tình của bà không những không khỏi mà còn có biểu hiện nặng hơn như ngủ ly bì, khối u ở tai ngày một lớn dần, nên ông Dụng quyết định không dùng thuốc của ông Diện nữa.

“Sau khoảng thời gian 6 tháng tôi cho vợ dùng thuốc của ông Diện, mất cũng khá nhiều tiền nhưng bệnh tình không thuyên giảm nên tôi không lấy thuốc của ông Diện nữa mà đưa bà ấy lên Bệnh viện 19.8- Bộ Công an để điều trị. Kể từ đó, ông Diện cũng không bao giờ tới nhà tôi nữa. Tôi biết ông ấy lừa mình, nhưng cũng không làm to chuyện mà chỉ nhẹ nhàng ứng xử để tránh gây mất lòng, nhưng ông ấy cứ nhìn thấy tôi lại lánh mặt”, ông Dụng nói.

Cũng theo ông Dụng, sau đó ông Diện có chữa thêm cho một số người bị mắc bệnh ung thư ở tận Cái Lân -TP.Hạ Long mà người nào ông ấy cũng đưa cho một gói thuốc như thế. Nhưng sau đó cũng không hiệu quả, nên người ta đến tận quán thuốc để đòi lại tiền. Dần dần không còn ai đến quán thuốc của ông Diện ở Vườn Đào để chữa nữa, buộc lòng ông phải bỏ quán thuốc về nhà sinh sống, chữa bệnh.

“Chưa có thuốc đông y nào chữa được bệnh ung thư”

Để tìm rõ hơn về sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với BS Vũ Thị Thu Hà,Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Quảng Ninh. Bà Hà cho biết: “Thông tin ông Trương Mậu Diện ở tổ 2, khu 5, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tự ở nhà chữa bệnh ung thư, tôi có biết đến trong một lần vô tình nhìn thấy chiếc xe ôtô màu đen 4 chỗ mang BKS 14A 048.14 đi ngoài đường có gắn dòng chữ “Tôi đi cứu giúp bệnh nhân ung thư”. Tôi đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an. Tôi cũng đã gọi điện đến số điện thoại dán trên xe, giả vờ là người nhà bệnh nhân để hỏi thăm địa chỉ và biết được nhà ông Diện. Tôi khẳng định là ông Diện chưa được Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cấp giấy phép hành nghề chữa bệnh”.

Trong khi đó, mang bài thuốc gia truyền của thầy lang Trương Mậu Diện tới gặp bác sĩ cao cấp Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, ông Hướng khẳng định: “Tôi đã 15 năm làm Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, chưa thấy bài thuốc đông y nào chữa được ung thư cả. Những công dụng thần kỳ chủ yếu do người ta đồn đại, hoặc đôi khi do người ta nhầm, có trường hợp bệnh viện trả về mà các thầy thuốc chữa được thường là do bệnh viện chẩn đoán nhầm. Cũng có người bị nhầm lẫn vì trong đông y, người ta gọi ung thư là mụn nhọt, còn ung thư thì gọi là bệnh nhám”.

Ông Hướng cho biết thêm: “Đông y cũng có những bài thuốc để nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân. Làm cho sức khỏe tốt lên có thể kéo dài tuổi thọ được một vài năm. Hiện nay, tôi cũng có một vài loại thuốc có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân, trong đó chủ yếu là thuốc bổ và thuốc làm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đối với tế bào ung thư, ngày xưa tây y người ta gọi là ápxe lạnh, có cái lạnh ngưng đọng thành ung thư, bây giờ trong đông y có thuốc nhiệt kiên nhằm làm cho nó tan đi, nhưng không thể trị dứt hẳn mà chỉ khống chế lại”.

No comments:

Post a Comment