July 13, 2013

Cần đảm bảo dinh dưỡng cho người mắc bệnh ung thư

Theo thống kê của Hội Ung thư Việt Nam công bố, mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 bệnh nhân chết vì ung thư, trong đó 80% bị sụt cân, 30% chết vì suy kiệt trước khi qua đời do khối u. Bởi đa số bệnh nhân ung thư chỉ tập trung vào điều trị mà chưa chú trọng tới chế độ dinh dưỡng để nâng cao thể trạng.

Nhiều người thường nghĩ, dinh dưỡng đầy đủ khi mắc ung thư sẽ cung cấp dưỡng chất cho khối u phát triển nhanh hơn và thường đầu hàng không tiếp tục chua benh ung thu và cho đó là một căn bệnh không thể chữa được, k thể kéo dài thêm được thời gian sống, sống ngày nào biết ngày ấy, chạy chữa đông tây rồi tiền mất tật mang. Quan niệm này là hết sức lệch lạc dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra. Theo TS.BS Tạ Thị Tuyết Mai, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhân dân Gia Định, người bị ung thư cần được nuôi dưỡng đầy đủ để cơ thể thật khỏe mạnh, có thể chịu được tác dụng phụ của phương pháp trị liệu trong quá trình tiêu diệt tế bào ung thư.

Để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, người bệnh cần phải ăn uống đầy đủ thực phẩm đảm bảo các nhóm chất: đạm – bột đường – béo – vitamin, khoáng chất – nước. Theo GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, một chế độ ăn nhiều rau củ, ít đạm động vật, thêm dầu thực vật, uống nhiều nước và vận động tập thể dục, thể thao sẽ giúp cơ thể đủ chất dinh dưỡng và thể lực để chống lại ung thư.

Có một loại siêu thực phẩm xanh có thể giúp bệnh ung thư bổ sung vào thực đơn hàng ngày một cách dễ dàng, đơn giản đó là Tảo Mặt trời Spirulina. Với hơn 100 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đây là một thực phẩm rất quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công nhận “Tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21” và theo Tổ chức Nông Lương thế giới ( FAO) : “Spirulina là nguồn dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt quý giá”.

No comments:

Post a Comment