April 10, 2013

Đã chữa được ung thư máu

Phương thức điều trị chủ yếu chua benh ung thu máu là cách tế bào máu của chính bệnh nhân thành “sát thủ” tiêu diệt các tế bào ung thư của bản thân họ.

Phương pháp này được áp dụng cho 3 bệnh nhân, hầu hết tình trạng các bệnh nhân được cải thiện tốt, một người phục hồi sức khỏe tốt, tuy nhiên chỉ còn vài tế bào ung thư, 2 người còn lại thì không còn tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đã cố gắng tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại căn bệnh ung thư. Họ còn sử dụng một “sân bay” cung cấp các gen mới vào tế bào, nó sẽ tiêu diệt những tế bào ung thư mới xuất hiện.

Được biết, hiện các nhà khoa học đang thử các kỹ thuật liệu pháp gen cho những loại ung thư khác. Ngoài ra, các nhà khoa học đang áp dụng các kỹ thuật liệu pháp gen trong các bệnh ung thư liên quan đến bạch cầu, cũng như tuyến tụy và ung thư buồng trứng. Ngoài ra, các tổ chức khác đang tìm kiếm ở tuyến tiền liệt và ung thư não.

Tiến sĩ Carl, một chuyên gia liệu pháp gen tại Đại học Pennsylvania, cho biết: “Sau một năm thử nghiệm, chúng tôi đã tìm ra thời gian cho lần thuyên giảm cuối cùng”.

Tuy nhiên trong một bài xã luận ở New England Journal đã đưa ra lời thận trọng: “Điều này chỉ xảy ra đối với 3 bệnh nhân, mặc dù 3 bệnh nhân tốt hơn là 1 bệnh nhân, nhưng không phải là 100 bệnh nhân”.

No comments:

Post a Comment