April 3, 2013

Phương pháp gia truyền trị xơ gan cổ chướng

Theo một số nguồn tin thu thập được, Ông Nguyễn Hữu An, trú tại Khu tập thể 398 Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, nguyên là thượng tá quân đội về hưu đã chia sẻ. Ông nói : "Tôi như người chết đi sống lại may nhờ có bài thuốc nầy. Những ngày trải qua bệnh tật, tôi đã hiểu qua những nỗi đau đớn, tuyệt vọng như thế nào khi một người mắc phải bệnh xơ gan cổ chướng".

Năm 1992, sau khi rời quân đội về hưu chẳng bao lâu bệnh gan bắt đầu xuất hiện hoành hành thân thể ông. Dấu hiệu đầu tiên, ông cho biết là cảm giác đầy bụng khó tiêu, tiếp theo là da chuyển sang màu vàng rất nhanh chưa tới 10 ngày kể từ khi phát bệnh. Kết quả xét nghiệm và siêu âm của Quân Y Viện 13 đã xác định : Ông bị bệnh xơ gan.

Sau 2 năm điều trị bằng thuốc tây, năm 1994 Viện Quân Y tiến hành kiểm tra giám định trở lại (bằng phương pháp chẩn đoán qua siêu âm bụng) cho thấy bệnh của ông không những không thuyên giảm mà chuyển sang giai đoạn hiểm nghèo : xơ gan cổ chướng mất bù, thể trạng suy kiệt, da niêm mạc vàng, chân tay khẳng khiu, bụng to, rún lồi, ăn uống kém, thường xuyên rối loạn tiêu hóa thể lỏng, tiểu tiện ít, đi lại mệt nhọc …

Với hiện trạng nầy, các Bác sĩ cho biết, đã thật sự bó tay, y học hiện đại cũng chỉ điều trị cầm chừng một thời gian bằng các thuốc bổ trợ gan, các kháng sinh, các vitamin nhóm B khác tăng cường trợ sức, trợ lực, chống phù. Biết được bệnh tật của mình vô phương cứu chữa, ông rất buồn, bạn bè và người thân rất lo lắng, ái ngại cho ông. Rồi một hôm tình cờ ông đọc được một tài liệu (không nhớ rõ tài liệu nào, ở đâu) hướng dẫn chữa bệnh xơ gan cổ chướng bằng cây cỏ trong vườn.

Cụ thể như sau : Lá chè xanh 500đ/bó lặt lấy lá) + cây chó đẻ (sắc nhỏ rang khô chừng 1 lạng) + cây cỏ may (chừng một nhúm) + hạt dứa dại (nếu không có hạt thì lấy thân vạt nhỏ phơi khô) + cây nhân trần 1 lạng (mua ở các hiệu thuốc bắc rất rẻ). Tất cả thứ nầy, trộn chung vào một ấm đất, nấu sôi 2,3 lần để nguội uống cả ngày. Ban đầu ông nói rất khó uống vì đắng dữ, uống nhiều quen dần thành ghiền thay cho nước uống hàng ngày. Uống hết ấm thứ 2 là thấy dễ tiểu. Các ấm tiếp theo bụng xẹp dần, bắt đầu thèm ăn, nước da từ vàng nghệ chuyển dần sang hồng hào trở lại.

Cùng với uống thuốc nầy, ông còn mua thêm một số thuốc tân dược hoặc Đông y (loại bổ gan) uống thêm để nâng thêm thể lực. Đến năm 2010, trong người ông đã cảm thấy rất khỏe mạnh, yêu đời, gương mặt đầy đặn, đi lại thoải mái như xưa. Ông nói : “Một bài thuốc nam rất dễ tìm kiếm bất cứ ở đâu trên đất nước ta, nhưng lại rất hiệu nghiệm. Giá như anh em, đồng chí, bà con nhân dân mắc phải chứng bệnh nan y nói trên mà biết được để điều trị thì còn gì hơn!

No comments:

Post a Comment