April 16, 2013

Phẫu thuật điều trị ung thư gan

Phẫu thuật là chọn lựa điều trị ung thư gan

Do đó, bệnh nhân nghi ngờ ung thư gan cần được bác sĩ phẫu thuật gan được đào tạo bài bản đánh giá một cách cẩn trọng. Phòng khám Gan Mật thuộc Viện Ung Thư Quốc Gia Singapore cung cấp một qui trình chẩn đoán phối hợp, được tiến hành bởi một đội ngũ chuyên gia gồm các bác sĩ phẫu thuật gan tuỵ mật chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm.


Phẫu thuật gan hay cắt bỏ gan là gì
Các khối u gan – bất kể là ung thư gan giai đoạn đầu (viêm tế bào gan, HCC) hay ung thư lan toả (di căn) đến gan là hậu quả của ung thư đại tràng - đều được điều trị tốt nhất bằng phẫu thuật.

Phẫu thuật gan để loại bỏ khối u hay cắt bỏ gan bao gồm việc loại bỏ những vùng gan đã bị khối u hủy hoại để lấy toàn bộ khối u có rìa rõ ràng ra nhằm giành lại quyền kiểm soát và điều trị khối u. Tất cả các quy trình này đều được các bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa phẫu thuật gan tuỵ mật (HPB) thực hiện.

Đối tượng phục vụQui trình này dành cho các bệnh nhân viêm gan thời kỳ đầu (HCC) và là biện pháp điều trị duy nhất được chấp nhận đồng thời là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ở giai đoạn này. Phẫu thuật gan cũng khả thi đối với khối u di căn lan tỏa đến gan do ung thư đại trực tràng.

Đối với ung thư thời kỳ sau như u gan do di căn, lợi ích của bệnh nhân sẽ được cân nhắc bằng cách phối hợp liệu pháp hóa trị và phẫu thuật.

No comments:

Post a Comment