April 5, 2013

Phát hiện enzyme có thể chữa bệnh ung thư thận

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Ung thư học lâm sàng của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Viện ung thư Duke mới đây đã phát hiện một enzyme trong máu có thể giúp xác định những phương pháp chua benh ung thu thận hiệu quả nhất.


Enzyme này có tên là LDH. Cho đến nay, các nhà khoa học đã biết rằng mức LDH cao được coi là một trong những nhân tố gây rủi ro đối với người bị ung thư thận.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu của 404 bệnh nhân ung thư thận, trong đó, một nửa được điều trị bằng loại thuốc đạt tiêu chuẩn Interferon Alpha và số còn lại được điều trị bằng thuốc Temsirolimus.

Kết quả cho thấy, LDH giúp các chuyên gia, bác sỹ xác định được phương pháp điều trị thích hợp nhất đối với mỗi người bệnh.

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng, tỷ lệ sống sót trung bình của những bệnh nhân ung thư thận với mức LDH cao là 6,9 tháng khi điều trị bằng Temsirolimus và 4,2 tháng khi điều trị bằng Interferon Alpha.

Nghiên cứu nói trên cũng chỉ ra rằng, gần như không có một sự khác biệt nào về thời gian sống sót nhờ hai loại thuốc trên đối với những bệnh nhân có mức LDH thấp.

Theo một trong những tác giả của nghiên cứu này, việc phát hiện enzyme LDH sẽ giúp định hướng cho các bệnh nhân những phương pháp điều trị tốt nhất. Đây là một tiến bộ lớn trong cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh trên.

No comments:

Post a Comment