April 17, 2013

Thần dược Xáo tam phân - chữa bệnh xơ gan cổ chướng

Cây thuốc có tên là Xáo tam phân (tên khoa học là Paramignyatrimera) có khả năng chữa xơ gan cổ chướng giai đoạn đầu, thành phần chủ yếu trong cây là courmarin và triterpenoid, ngoài ra còn có các thành phần flavonoid, saponin, alcaoid. 

Theo Viện Dược liệu TW, các thí nghiệm trên chuột nhắt cho thấy loại cây này có tác dụng độc (ức chế, tiêu diệt) trên 5 dòng tế bào ung thư là ung thư gan Hep- G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8, ung thư cổ tử cung Hela. Chúng có tác dụng mạnh nhất với 2 dòng tế bào ung thư gan Hep- G2 và ung thư cổ tử cung Hela. Thí nghiệm lâm sàng cũng cho thấy, cây xáo tam phân ít độc tính, khá an toàn khi sử dụng.Theo mách bảo từ người dân tộc thiểu số, cây "thần dược" đầu tiên được ông Hưng ở xã Ninh Vân (Ninh Hòa) uống nước sắc (ngày 1-2 lạng khô, sắc lấy 2-3 lít) khỏi được xơ gan cổ chướng gian đoạn cuối. Sau đó, nhiều người dân địa phương và các tỉnh xa uống để chữa nhiều bệnh nan y, trong đó có ung thư đại tràng giai đoạn cuối, tiểu đường..., nhiều người có kết quả rất tốt. Nhiều tờ báo đã đăng tải người thật việc thật (xin tìm "Cây thần dược" trên Google). Trong khi cơ quan y tế chưa chính thức công bố công dụng, liều dùng... với từng loại bệnh, ta không nên lạm dụng vô nguyên tắc.

Cách Sử Dụng: Thần dược Xáo Tam Phân

Tốt nhất là sắt nhỏ sao thật vàng hạ thổ mỗi lần dùng 100gr cho người bệnh nhẹ .150gr đến 200gr cho người bệnh nặng rửa sạch trước khi nấu

- lần1 sắc khoảng 3lít nước sắc Nhỏ lửa còn khoảng 1,5 lít đến 2lít dùng làm nước uống trong 1 ngày .

- sắc lần 2 cho khoảng 2,5 lit sắc còn một nửa ngày hôm trước uống trong nửa ngày.

No comments:

Post a Comment