April 11, 2013

Khoa học nói gì về Nấm Lim Xanh

Trong cuốn “Kỷ yếu cây thuốc và bài thuốc quý Việt Nam”, nấm lim xanh là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh (trong đó có Việt Nam và Lào). Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum Lucidus W. Curt., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae). Nấm lim xanh sống là nấm lim xanh nguyên cây mới hái, khi chưa qua chế biến đúng cách có tác dụng chữa bệnh không ổn định - đặc biệt là chua benh xo gan.



Theo các chuyên gia và dược sĩ của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước, nấm lim xanh sau khi đã được chế biến theo phương pháp gia truyền của công ty, trên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn tiền lưu hành ghi nhận có những tác dụng chia thành hai nhóm. 1/Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và u, bướu); bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi sau tai biến mạch máu não và đột quỵ; chữa bệnh gout (bệnh gút); viêm khớp, đau nhức khớp; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, đại tràng.v.v…2/Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng: Giải độc gan (do tác hại của rượu, bia, độc tố); giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa; giải độc, thanh lọc cơ thể.v.v…

Các bác sĩ khuyến cáo không được bỏ các phác đồ điều trị theo Tây y khi sử dụng nấm lim xanh, không được coi nấm lim xanh là chế phẩm thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh, bởi hiệu năng của Đông y và Tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị. Người dùng nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc (Tây y) khoảng thời gian từ 30 phút trở lên để đảm bảo hiệu quả hấp thu tối đa.

1 comment:

  1. Nấm Lim Xanh vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tu bổ cườ ng tráng. Chât germanium giúp khí huyết lưu thông, làm tăng sức cho tế bào hấp thu oxy mạnh hơn. Lượng polysacharit cao cuả Nấm Lim Xanh.làm tăng sự miễn dịch của cơ thể, làm mạnh gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư. Acid ganodermic có tác dụng chống dị ứng và chống viêm.
    Tags: nam Linh chi - Nam lim xanh

    ReplyDelete