January 22, 2014

Phương pháp trị mụn khi tới ngày đỏ đen

Những ngày đèn đỏ luôn khiến chị em khổ sở vì đau bụng. Bên cạnh đó, trong những ngày này, nhiều chị em lại cảm thấy tự ti vì da bỗng dưng nổi mụn.

Tại sao mụn lại xuất hiện trong ngày đèn đỏ?

Sở dĩ mụn trứng cá xuất hiện trong những ngày đèn đỏ bởi đây là thời điểm nội tiết tố trong cơ thể chị em thay đổi. Khi nội tiết tố thay đổi sẽ kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh và tiết ra nhiều dầu hơn. Điều này gây tắc nghẽn lỗ chân lông đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập và gây viêm da. Đây chính là nguyên nhân khiến da bị mụn trong những ngày này.

Bên cạnh đó, đau bụng, đau lưng cùng mệt mỏi cũng khiến cho cơ thể của chị em suy nhược và tinh thần bị sa sút. Đây cũng là những nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Vậy làm thế nào để trị mụn?

Để tìm ra cách điều trị mụn hiệu quả trong những ngày đèn đỏ, chị em nên xử lý các tác nhân khiến mụn xuất hiện. Về tác nhân nội tiết tố, chị em có thể sử dụng một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt dưới sự hướng dẫn của bác sĩ tư vấn. Những loại thuốc này thường được chiết xuất từ thảo dược nên có khả năng giảm thiểu triệu chứng đau bụng. Nhờ đó, mệt mỏi sẽ được giảm bớt phần nào.

Mặt khác, chị em cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ. Bổ sung thêm các thức ăn giàu protein và vitamin như thịt bò, thịt gà, cá hay rau củ quả như cam, quýt, chuối, đu đủ, vvv… Đây là những thực phẩm bổ dưỡng và được coi là sản phẩm trị mụn rất tốt. Những trái cây này cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, chị em cũng nên dành chút ít thời gian để tự tay chế biến một số loại mặt nạ cho da mặt. Dưới đây là mặt nạ trị mụn tại nhà rất đơn giản trị mụn nhanh nhất ngày đèn đỏ:

- Nguyên liệu: 2-3 viên aspirin, 1 thìa cafe mật ong (hâm nóng) và 2-3 giọt nước cốt chanh.

- Cách làm: đầu tiên chị em nghiền nát aspirin trong 1 cái bát sạch. tiếp đến trộn chung với 2 nguyên liệu còn lại đến khi có được 1 hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch, chị em thoa hỗn hợp lên vùng da cần trị mụn. Sau 10 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát. Áp dụng biện pháp trị mụn này từ 1-2 lần/tuần, mụn sẽ biến mất mà chị em không cần phải lo lắng về vấn đề trị sẹo mụn.

No comments:

Post a Comment