January 3, 2014

Trị mụn trứng cá bằng rau răm

Mụn trứng cá là một hiện tượng mà khá nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chính của nó là hiện tượng bài tiết tự nhiên của da với xu hướng đẩy các chất bẩn, bã nhờn ra khỏi da. Nếu các chất này không thoát ra ngoài được mà bị tích tụ bên trong sẽ dẫn tới hình thành các nốt mụn trứng cá. Mụn trứng cá có thể phát triển và lây lan nhanh nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời.

Để chữa trị mụn trứng cá có rất nhiều cách. Ở đây xin được nói về phương pháp sử dụng lá rau răm.

Những quý ông thường xuyên có mặt ở bàn nhậu không còn xa lạ gì với lá rau răm. Nhưng liệu họ có biết? Ngoài vai trò là một món khoái khẩu, lá rau răm còn có tác dụng trị mụn trứng cá khá tốt.

Theo Đông y, rau răm có tác dụng chống viêm hạ khí, kích thích tiêu hoá, trừ phong hàn, hoạt huyết tiêu độc. rau răm không độc, có thể dùng được cả là và cây, dùng sắc uống tươi, phơi khô, đắp mặt đều được.



Để trị mụn, người ta thường dùng lá rau răm còn tươi giã hoặc xay nát rồi bỏ thêm vài hạt muối, sau đó đắp lên vùng da có mụn. Đây là một cách được coi là khá tốt để chữa trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên nhược điểm của nó là để có thể khắc phục mụn trứng cá, bạn phải đắp hỗn hợp đó lên mặt trong nhiều ngày, mỗi ngày thay mới 1 lần. Điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và công việc.

Ngoài ra các bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, uống 1 số loại nước, loại sữa, giúp cơ thể bài tiết tốt các chất độc hại ra bên ngoài.

No comments:

Post a Comment